Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hải Dương thành lập bệnh viện hơn 200 giường điều trị COVID-19

Xác định đợt bùng phát dịch lần này tại Hải Dương có thể diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo: “Trợ giúp và phối hợp chặt chẽ với Hải Dương và Quảng Ninh khống chế dịch nhanh chóng và hiệu quả là trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên y tế...”.
Hải Dương thành lập bệnh viện hơn 200 giường điều trị COVID-19

“trước mắt sẽ tận dụng trang thiết bị và nhân lực tại chỗ, đối với những bệnh nhân nặng sẽ chuyển về bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương. tất cả các lực lượng đang tập trung để triển khai các biện pháp như rà soát nhân lực, trang thiết bị... để bệnh viện sớm đi vào hoạt động. dự kiến ngày mai (29/01), bệnh viện điều trị covid-19 tại hải dương sẽ chính thức đi vào hoạt động” – ông khoa cho hay.

Trong sáng 28/1, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương và bệnh viện bạch mai đã cử đoàn công tác xuống hỗ trợ cho hải dương. đoàn của bệnh viện bệnh nhiệt đới do bác sĩ nguyễn trung cấp, phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn sẽ trực tiếp hỗ trợ về chuyên môn. tất cả các bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác tại bệnh viện điều trị covid-19 chí linh sẽ được tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn và nhiều chuyên đề liên quan đến điều trị, chăm sóc người bệnh covid-19.

Phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh đến mùng 6 Tết

Thủ tướng chính phủ vừa có chỉ thị số 05/ct-ttg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 trước những diễn biến mới phức tạp ở hải dương, quảng ninh.

Phó Thủ tướng: Ổ dịch Quảng Ninh, Hải Dương lớn, chủng mới lây lan rất nhanh

Chiều 28/1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với y tế 63 tỉnh thành về tình hình phòng chống dịch COVID-19.

82 ca mắc mới COVID-19 liên quan đến ổ dịch ở Quảng Ninh, Hải Dương

Tính đến 12h ngày 28/1, đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng tại hải dương và quảng ninh, trong đó 72 ca tại hải dương và 10 ca tại quảng ninh.

Bộ Y tế chi viện tối đa cho Hải Dương, xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

Bộ trưởng bộ y tế vừa ban hành công điện về việc khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống covid - 19 tại hải dương và quảng ninh.

Giải mã gen 2 ca bệnh mắc mới COVID-19 tại Quảng Ninh và Hải Dương

Sáng 28/1, bệnh viện bệnh nhiệt đới t.ư cho biết, đang tiến hành giải mã gen cho 2 bệnh nhân covid-19 vừa được phát hiện, đặc biệt là ca bệnh ở hải dương, để xác định có phải biến thể virus sars-cov-2 được phát hiện ở anh hay không.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hai-duong-thanh-lap-benh-vien-hon-200-giuong-dieu-tri-covid19-1785814.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY