Kinh tế xã hội hôm nay

Hải Phòng: Xác định được 3 phụ nữ tung tin huyện Vĩnh Bảo có 40 ca dương tính

MangYTe - Sau khi nhận được hình ảnh chụp màn hình với thông tin có 40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo, nhóm phụ nữ tiếp tục chia sẻ trong các nhóm Zalo với mục đích cảnh báo với mọi người...

Thông tin cho pv, đại diện cơ quan chức năng tp. hải phòng cho biết, trong chiều nay (27/6) cơ quan chức năng đã xác định được 3 người phụ nữ liên quan đến vụ việc đăng tải, chia sẻ thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện vĩnh bảo" sai sự thật.

Sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng TP. Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc tiến hành xác minh điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định 3 phụ nữ gồm: L.H, T.V, T.D liên quan đến vụ việc trên; đồng thời chiều nay Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Phòng PA03 – Công an TP. Hải Phòng triệu tập 3 cá nhân nói trên đến cơ quan làm việc.

Cơ quan chức năng triệu tập 3 người phụ nữ tung tin sai sự thật

Tại buổi làm việc, 3 người phụ nữ thừa nhận sự việc khi chia sẻ thông tin không đúng sự thật. cụ thể, sau khi nhận được hình ảnh chụp màn hình với thông tin "có 40 ca dương tính tại huyện vĩnh bảo" nhóm phụ nữ tiếp tục chia sẻ trong các nhóm zalo với mục đích cảnh báo với mọi người. đến khi phát hiện những thông tin đó không đúng, những 3 cá nhân nói trên đã gỡ bỏ và đính chính.

Trước đó, vào sáng cùng ngày sau khi xuất hiện thông tin lan truyền trên mạng xã hội từ nhóm zalo "gò gai xóm" cho rằng "có 40 ca dương tính tại huyện vĩnh bảo", sở tt&tt tp. hải phòng chủ trì làm việc cùng các cơ quan chức năng để xác minh làm rõ.

Thông tin sai sự thật về “40 ca dương tính tại huyện Vĩnh Bảo”

Theo đó, sở y tế tp. hải phòng và bệnh viện hữu nghị việt tiệp khẳng định thông tin trên là sai sự thật. các cơ quan chức năng đề nghị công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh, điều tra cá nhân đã phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch covid-19 của thành phố.

Hiện tại, sở ttt&tt tp. hải phòng tiếp tục phối hợp với phòng pa03 – công an thành phố để xác minh, điều tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với các cá nhân nêu trên và nguồn gốc phát tán, chia sẻ thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch covid-19.

Đức Tùy

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/hai-phong-xac-dinh-duoc-3-phu-nu-tung-tin-huyen-vinh-bao-co-40-ca-duong-tinh-20210627192823143.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY