Tin tức hôm nay

Tin tức

Hai trong bốn trường hợp nghi nhiễm nCoV ở Bắc Giang có kết quả âm tính

MangYTe - Tính đến ngày 31-1, tỉnh Bắc Giang có bốn trường hợp nghi mắc dịch viêm phổi cấp do virus corona (ba người Trung Quốc, một người Việt Nam). Kết quả xét nghiệm hai trường hợp âm tính với chủng virus corona; hai trường hợp đang chờ kết quả.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện Bắc Giang có hơn 1,8 nghìn người Trung Quốc đang cư trú và làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài các khu công nghiệp của tỉnh cùng hàng vạn người dân xuất cảnh, qua lại làm ăn, thăm thân ở Trung Quốc có phép và không phép, Bắc Giang được xác định là vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán có 1.112 người Trung Quốc về nước. Đến ngày 31-1 có 285 người trở lại Bắc Giang làm việc. Đây là những mối nguy lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Trong khi đó, một số trang thiết bị y tế như khẩu trang, quần áo bảo hộ đang rất khan hiếm, khó mua.

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ tỉnh về phòng chống dịch cho rằng hiện cần tập trung cao giám sát, phát hiện sớm, khoanh vùng, xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện nghi mắc bệnh, không để bệnh lây lan rộng, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc, Tu vong. Đây cũng là thời điểm vàng để tỉnh chuẩn bị các phương án phòng chống dịch bệnh.

Kế hoạch ứng phó với dịch bệnh cần chi tiết, cụ thể hơn. Cần xác định rõ các đối tượng cần giám sát dịch bệnh bằng cách lập danh sách cụ thể, chi tiết; dừng ngay việc đưa khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam và khách du lịch Việt Nam sang Trung Quốc; dừng xuất khẩu lao động sang vùng đang có dịch; giám sát chặt chẽ, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong các trường học.

Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang nhấn mạnh, phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona là nhiệm vụ số một hiện nay, yêu cầu cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vào cuộc, tập trung cao đưa ra giải pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh xây dựng kịch bản chi tiết cho từng tình huống cụ thể xảy ra như: Chưa có người mắc; xuất hiện các ca bệnh xâm nhập địa bàn tỉnh; bệnh nhân xuất hiện ở tất cả các huyện, thành phố; lây lan diện rộng, số lượng người mắc đông, quá tải, có bệnh nhân Tu vong.

Ban Chỉ đạo tỉnh, các địa phương chủ động phòng dịch với phương châm phát hiện sớm, khoanh vùng nhanh, kiểm soát theo dõi di biến động của đối tượng nguy cơ, đưa ra quy chế quản lý phòng dịch, nhất là giám sát chặt chẽ sức khỏe của các đối tượng người Trung Quốc sang Bắc Giang làm việc sau Tết.

Đồng chí Dương Văn Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Trung ương và của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu toàn tỉnh phải coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm; các cấp, ngành, địa phương phải chủ động ứng phó với dịch bệnh, không được chủ quan đồng thời không gây hoang mang trong nhân dân, đặc biệt quan tâm công tác phòng bệnh. Người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch; đồng thời xây dựng các phương án phòng chống theo từng cấp độ lây lan dịch, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn. Trong trường hợp cần thiết, tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo, ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch.

TUỆ LÂM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43099202-hai-trong-bon-truong-hop-nghi-nhiem-ncov-o-bac-giang-co-ket-qua-am-tinh.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY