Sinh sản , Nữ hôm nay

Hai vợ chồng đều bệnh quai bị thì có phải khám hiếm muộn?

Sau cưới được 2 tuần thì cả hai vợ chồng em đều bị bệnh quai bị. Em sợ bệnh quai bị làm ảnh hưởng tới việc có thai của cả hai vợ chồng.

Chào bác sĩ,

Vợ chồng em cưới nhau được 2 tháng rồi, nhưng sau cưới được 2 tuần thì cả hai vợ chồng em đều bị bệnh quai bị. Em bị sưng mặt cả hai bên nhưng chồng em thì phát hiện bệnh lúc thấy hơi đau. Em không dùng biện pháp Tr*nh th*i nhưng chưa thấy có em bé.

Vậy vợ chồng em có nên đi khám hiếm muộn sớm không ạ, vì em sợ bệnh quai bị làm ảnh hưởng tới việc có thai của cả hai vợ chồng.

(Thanh Thư - qingshu…@gmail.com)

Em Thư thân mến,

Sau 2 tháng lập gia đình em chưa có con thì chưa thể gọi là vô sinh, nên em đừng quá lo lắng và chưa cần thiết phải khám hiếm muộn.

Tuy cả em đều bệnh quai bị nhưng nếu bệnh này không có biến chứng thì không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của vợ chồng em.

Thân mến!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hai-vo-chong-deu-benh-quai-bi-thi-co-phai-kham-hiem-muon-n84213.html)

Tin cùng nội dung

  • Bà Nguyễn T. H. (61 tuổi, phố Phùng Hưng, Đan Phượng, Hà Nội) Tu vong một thời gian sau phẫu thuật cắt bỏ ¾ dạ dày vì có khối u to bằng quả trứng.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Tôi dự định đi khám nam khoa tại BV Từ Dũ để xem vợ chồng tôi muộn con có phải là do tôi hay không. Xin hỏi khám như vậy gồm những công đoạn gì, mau có kết quả không vậy Mangyte? Nếu thật sự nguyên nhân là do tôi thì chúng tôi phải làm sao để có con? Tôi xin cảm ơn! (Ng.T.B. - Bình Dương)
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, do virut thuộc nhóm Paramyxovirus; hay xảy ra vào mùa xuân, thường gặp ở trẻ 5 - 10 tuổi. Triệu chứng chủ yếu là sưng tuyến mang tai; bệnh nặng có thể tổn thương thần kinh, viêm tinh hoàn - mào tinh, viêm tụy cấp, viêm khớp...
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus gây ra, chủ yếu ảnh hưởng đến các tuyến mang tai (một trong ba cặp của tuyến nước bọt và nằm ở phía trước dưới của tai). Bệnh thường gặp ở lứa tuổi 5 đến 9 tuổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY