Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Nam giới khám hiếm muộn gồm những công đoạn gì?

Tôi dự định đi khám nam khoa tại BV Từ Dũ để xem vợ chồng tôi muộn con có phải là do tôi hay không. Xin hỏi khám như vậy gồm những công đoạn gì, mau có kết quả không vậy Mangyte? Nếu thật sự nguyên nhân là do tôi thì chúng tôi phải làm sao để có con? Tôi xin cảm ơn! (Ng.T.B. - Bình Dương)
Chào bạn,

Người chồng đi khám hiếm muộn">hiếm muộn trước tiên phải làm tinh dịch đồ. Sau khi làm tinh dịch đồ cho kết quả không tinh trùng hoặc tinh trùng ít, yếu, dị dạng nặng, người chồng được hướng dẫn khám Nam khoa và làm các xét nghiệm cần thiết.

Sau khi có kết quả, tùy trường hợp mà bệnh nhân được giới thiệu qua BV Bình Dân để sinh thiết tinh hoàn.

Nếu kết quả sinh thiết là có tinh trùng, bệnh nhân sẽ trở lại để làm thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện. Nếu kết quả sinh thiết vẫn không có tinh trùng, bệnh nhân được hướng dẫn xin tinh trùng để điều trị.

Xin tinh trùng thường áp dụng cho những đối tượng sau:

- Vô sinh do người chồng không có tinh trùng khi xuất tinh và sau khi sinh thiết tinh hoàn

- Phụ nữ độc thân muốn điều trị có con bằng phương pháp khoa học (sau khi đã có giấy chứng nhận, giới thiệu của địa phương, cơ quan…)

Người cần xin tinh trùng tự tìm người cho tinh trùng (theo tiêu chuẩn của pháp luật). Nếu sau khi xét nghiệm mẫu tinh trùng này đạt chuẩn, mẫu này sẽ được tráo đổi vô danh với một mẫu khác trong Ngân hàng Tinh trùng (người xin không biết mẫu mình được nhận là của ai).

3 tháng sau khi cho mẫu, người cho tinh trùng cần làm xét nghiệm máu kiểm tra. Nếu xét nghiệm này bình thường, người nhận sẽ được nhận mẫu từ ngân hàng để bắt đầu làm hồ sơ điều trị.

Thân ái!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nam-gioi-kham-hiem-muon-gom-nhung-cong-doan-gi-1369.html)

Chủ đề liên quan:

khám hiếm muộn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY