Sinh sản , Nữ hôm nay

6/7 cặp vợ chồng đi khám hiếm muộn có bất thường về tinh dịch đồ

Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất, do BS Hồ Mạnh Tường, Lê Hoàng Anh - trung tâm Nghiên cứu Di truyền và sức khỏe sinh sản (CGRH), thuộc khoa Y thực hiện.

Nghiên cứu đã thu thập kết quả của 4.060 tinh dịch đồ thực hiện theo tiêu chuẩn mới nhất của tổ chức Y tế thế giới (WHO, 2010) tại các trung tâm điều trị vô sinh lớn tại TPHCM. Kết quả cho thấy 85,44% người chồng trong các cặp vợ chồng đi khám hiếm muộn có bất thường về tinh dịch đồ, tỷ lệ bất thường tinh dịch đồ trong các cặp vợ chồng khám và điều trị hiếm muộn ở Việt Nam có khuynh hướng gia tăng.

BS. Hồ Mạnh Tường, giám đốc trung tâm CGRH cho biết: "Chúng tôi ghi nhận được chỉ có 14,56% số tinh dịch đồ thỏa các ngưỡng tham khảo mới này. Nghĩa là khoảng bảy cặp vợ chồng đi khám hiếm muộn thì có đến sáu trường hợp có bất thường về tinh dịch đồ. Một báo cáo kết quả trên 400 tinh dịch đồ được thực hiện cách đây hơn 10 năm ở Việt Nam cho thấy tỉ lệ tinh dịch đồ đạt trên các ngưỡng của WHO 1999 (cao hơn các ngưỡng mới của WHO 2010) là 22,7%. Như vậy là sau 10 năm, sử dụng ngưỡng tham khảo thấp hơn trên cùng một đối tượng, chúng tôi thấy rằng kết quả bất thường tinh dịch đồ lại cao hơn.

Kết quả nghiên cứu này đặt ra vấn đề là có thể có xu hướng tăng tỉ lệ vô sinh nam do bất thường tinh trùng ở Việt Nam. Đây cũng là xu hướng được báo động trong những năm qua trên y văn thế giới. Do đó, cần có thêm các nghiên cứu để đánh giá về hiện tượng này và tìm ra nguyên nhân.

AloBacsi.vn
 Theo Hoàng Nhung - SGTT

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/6-7-cap-vo-chong-di-kham-hiem-muon-co-bat-thuong-ve-tinh-dich-do-n44679.html)

Tin cùng nội dung

  • ThS. BS Hồ Mạnh Tường- Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh cho biết thông tin trên tại Hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản tổ chức vào sáng 31/5 tại TP.HCM.
  • Nam giới mắc chứng tinh dịch dị thường, nghĩa là số lượng tinh trùng suy giảm, chất lượng tinh trùng không đảm bảo.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Khi quan hệ chồng em vẫn dùng bao cao su, vậy tại sao em bị viêm nhiễm? Bệnh của em có nguy hiểm không và có thể chữa dứt điểm?
  • Thời điểm hiện tại, hai BV Nhi đồng tại TP.HCM đang phải tiếp đón một lượng lớn trẻ khám tâm lý. Lịch hẹn khám trong tháng 6 và tháng 7 cũng đã kín.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Tôi dự định đi khám nam khoa tại BV Từ Dũ để xem vợ chồng tôi muộn con có phải là do tôi hay không. Xin hỏi khám như vậy gồm những công đoạn gì, mau có kết quả không vậy Mangyte? Nếu thật sự nguyên nhân là do tôi thì chúng tôi phải làm sao để có con? Tôi xin cảm ơn! (Ng.T.B. - Bình Dương)
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY