Sinh sản , Nữ hôm nay

Ở TPHCM, khám hiếm muộn ở đâu Mangyte?

(Mangyte) - Tôi 31 tuổi, lấy chồng 2 năm nay nhưng vẫn chưa có em bé. Kinh nguyệt của tôi đều, cũng chưa bao giờ bị viêm nhiễm gì.

Mong AloBacsi cho tôilời khuyên. Có phải vợ chồng tôi bị hiếm muộn không, nếu vậy thì cần làm cácxét nghiệm gì? Tại TP.HCM nên ?

Minh Thy - TP.HCM

Trả lời:

Chào bạn Minh Thi,

Ở độ tuổi của bạn, các cặp vợchồng sau khi kết hôn một năm, không sử dụng biện pháp Tr*nh th*i nào mà vẫnchưa có thai thì đúng là đã có nguy cơ bị . Vợ chồng bạn nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị.

Nếu ở TPHCM thì cả hai nên đikhám tại khoa Hiếm muộn - BV Phụ sản Từ Dũ hoặc BV Hùng Vương để được theo dõi,chẩn đoán và điều trị những bất thường nếu có.

Trong thư, bạn chỉ nói về phíabạn: kinh nguyệt đều, chưa bao giờ có viêm nhiễm… Những yếu tố này chưa đủ đểkết luận rằng bộ máy sinh sản của bạn bình thường hay không, vì còn có nhiềunguyên nhân khác từ tử cung, *m đ*o, vòi trứng…

Hơn nữa, cũng có thể do nguyênnhân từ phía người chồng, ví dụ như chất lượng và số lượng tinh trùng hoặc donhững bất thường khác, tốt nhất bạn nên đi khám và làm các xét nghiệm mới biếtchính xác được.

Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!

>> TƯVẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn

BS chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/o-tphcm-kham-hiem-muon-o-dau-alobacsi-n31737.html)

Tin cùng nội dung

  • Em rất lo lắng vì bị tiểu buốt kéo dài, uống Thu*c nhiều lần mà không khỏi, BS ơi!
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Tôi dự định đi khám nam khoa tại BV Từ Dũ để xem vợ chồng tôi muộn con có phải là do tôi hay không. Xin hỏi khám như vậy gồm những công đoạn gì, mau có kết quả không vậy Mangyte? Nếu thật sự nguyên nhân là do tôi thì chúng tôi phải làm sao để có con? Tôi xin cảm ơn! (Ng.T.B. - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn, Trước giờ tôi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV quận Phú Nhuận. Bây giờ tôi có bầu, muốn đăng ký thẻ BYHT mới tại BV Từ Dũ cho thuận tiện có được không? (Thủy Liên - TPHCM)
  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY