Hiếm muộn - Vô sinh hôm nay

Là chuyên khoa giữ chức năng chẩn khám, tìm hiểu nguyên nhân, tư vấn, hỗ trợ và điều trị các bệnh về chức năng sinh sản bao gồm khó thụ thai, nghi ngờ vô sinh, vô sinh thứ phát, vô sinh nguyên phát, ảnh hưởng của bệnh lý dẫn đến hiếm muộn vô sinh của một cặp vợ chồng. Hoạt động của khoa dựa trên việc tìm hiểu tiền sử thai nghén, điều kiện thụ thai và thực hiện khám lâm sàng tổng quát, các siêu âm và xét nghiệm sơ khởi để tìm hiểu nguyên nhân sau đó tiến hành tư vấn các phương pháp điều trị thích hợp như điều trị dứt điểm các chứng bệnh gây tác động tiêu cực, áp dụng thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh trong ống nghiệm

Những con số đáng chú ý về điều trị hiếm muộn, vô sinh

Mỗi ngày, có tới vài trăm cặp vợ chồng tới khám hiếm muộn ở BV Phụ sản Trung ương.

tỷ lệ hiếm muộn, vô sinh có xu hướng ngày càng tăng do ô nhiễm môi trường, chất độc hại trong thức ăn, lối sống không lành mạnh...  Năm 2010 tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản, BV Phụ sản Trung ương có gần 2.000 chu kỳ thụ tinh ống nghiệm.

Hiện tại, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiến hành 25-30 ca bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), khoảng 20 ca thụ tinh ống nghiệm.

Chỉ tính riêng chuyện khám hiếm muộn thì mỗi ngày cũng có tới vài trăm cặp vợ chồng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ vô sinh của nước ta lên tới 8% dân số, trong đó, nguyên nhân do nam giới chiếm 25-40%, phụ nữ 40-55%, còn lại tại cả hai vợ chồng và không rõ nguyên nhân.

Điều đáng lo ngại là tỷ lệ hiếm muộn, vô sinh có xu hướng ngày càng tăng do ô nhiễm môi trường, chất độc hại trong thức ăn, lối sống không lành mạnh như: quan hệ T*nh d*c bừa bãi, lạm dụng các chất kích thích, kết hôn quá muộn.

Hiện nay, Việt Nam hầu như đã áp dụng được hết các kỹ thuật tiên tiến trong điều trị hiếm muộn và vô sinh trên thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ thành công mới chỉ đạt 30-35%. AloBacsi.vn
Theo Hồng Khanh, Cẩm Quyên - Vietnamnet
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-con-so-dang-chu-y-ve-dieu-tri-hiem-muon-vo-sinh-n21864.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY