Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hai vợ chồng Tu vong sau khi ăn kim chi tự làm, 3 ngày sau con gái 5 tuổi trả lời điện thoại: Cả mặt bố đều chuyển sang màu đen

Theo báo Daily Star ngày 23/10, một cặp vợ chồng người Nga đã Tu vong sau khi ăn kim chi tự làm, hai đứa trẻ tưởng bố mẹ đang ngủ, ba ngày sau mới được phát hiện.

Cặp đôi này tên là alexander yakunin và viktoria yakunin. người thân của họ cảm thấy lo lắng sau nhiều lần không thể liên lạc được với hai người. cô con Hai vợ chồng người Nga Tu vong sau khi ăn kim chi tự làm, ba ngày sau con gái 5 tuổi trả lời điện thoại: Cả mặt bố đều chuyển sang màu đen - Ảnh 1.

Ba bố con Alexander

Sau khi nghe đến đây, người thân của cặp vợ chồng đã báo cảnh sát thì tìm thấy 2 người đã ch*t ở trong nhà 3 ngày, cùng với cô con

Hai vợ chồng người Nga Tu vong sau khi ăn kim chi tự làm, ba ngày sau con gái 5 tuổi trả lời điện thoại: Cả mặt bố đều chuyển sang màu đen - Ảnh 2.

Gia đình Alexander rất hạnh phúc

Cảnh sát nghi ngờ rằng chất botulinum trong kim chi là nguyên nhân gây ra cái ch*t của hai người, chất độc này có thể gây suy hô hấp, thậm chí Tu vong trong những trường hợp nặng. hàng xóm của người thiệt mạng cho biết,

Các loại thực phẩm có nguy cơ nhiễm botulinum bao gồm: Thực phẩm cổ điển là thịt hộp. Tuy nhiên, tất cả các loại thực phẩm từ rau, củ, quả, thịt, hải sản,… khi được sản xuất để lẫn bào tử vi khuẩn hoặc đóng gói không đảm bảo điều kiện an toàn ngăn chặn vi khuẩn phát triển theo quy định (ví dụ độ chua, độ mặn như trên)... thì đều có nguy cơ gây ngộ độc.

Những thực phẩm sản xuất thủ công, tại gia đình, kinh doanh nhỏ lẻ, không được kiểm soát chặt về chất lượng cũng vậy.

Ngoài ra, với các thực phẩm đóng gói kín theo cách truyền thống (như dưa muối, măng, cà muối,kim chi…) khi hết độ chua cũng có nguy cơ nhiễm độc. Do đó, cần đảm bảo phải chua, mặn. Khi thực phẩm hết chua thì không nên ăn.

Hai vợ chồng người Nga Tu vong sau khi ăn kim chi tự làm, ba ngày sau con gái 5 tuổi trả lời điện thoại: Cả mặt bố đều chuyển sang màu đen - Ảnh 3.

Thực phẩm muối khi hết chua sẽ có nguy cơ nhiễm độc tố botulinum

Chuyên gia cảnh báo, độc tố botulinum là chất độc thần kinh cực mạnh. tuy nhiên, nó nhanh chóng bị phá hủy khi nấu chín (do đó ngộ độc không xảy ra khi ăn thực phẩm mới nấu chín). Đặc biệt, bệnh nhân không có rối loạn cảm giác và vẫn tỉnh táo (do độc tố không tác động lên não). Tiêu hóa có thể gặp buồn nôn, nôn, đau bụng, giảm nhu động ruột. Liệt nặng có thể gây suy hô hấp và là nguyên nhân Tu vong. Trường hợp liệt hoàn toàn, nhiều bệnh nhân có giãn đồng tử, nên giống như hôn mê sâu, mất não mặc dù vẫn tỉnh và biết xung quanh (với điều kiện được cấp cứu, hồi sức hô hấp và không bị thiếu ô xy não).

Trường hợp nhẹ có thể chỉ yếu mỏi các cơ giống như suy nhược, không thực hiện được các động tác gắng sức. Thời gian liệt kéo dài, trung bình thời gian thở máy ở các bệnh nhân là 2 tháng, có thể lâu hơn và cần nhiều tháng để hồi phục.

Nguồn Sohu, Thesun, Dailystar

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hai-vo-chong-tu-vong-sau-khi-an-kim-chi-tu-lam-3-ngay-sau-con-gai-5-tuoi-tra-loi-dien-thoai-ca-mat-bo-deu-chuyen-sang-mau-den-20201025124258923.chn)

Tin cùng nội dung