Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ham muốn T*nh d*c của nam giới thay đổi thế nào?

Cơ thể đàn ông chứa nhiều testosterone và androgen, vì vậy ham muốn T*nh d*c của họ sẽ cao hơn phái nữ.

Thời kỳ đỉnh cao (20 - 30 tuổi): đàn ông trong giai đoạn này đang ở đỉnh cao phong độ, ham muốn của họ không chỉ cao mà còn dễ bị kích thích. vì vậy đời sống T*nh d*c của nam giới trong giai đoạn này sẽ diễn ra khá thường xuyên.

Thời kỳ trung bình (30 - 40 tuổi): khi bước vào giai đoạn này, chức năng S*nh l* của nam giới không còn sung mãn. tuy nhiên khả năng kiểm soát vẫn ổn định, thậm chí được tăng cường do đã có nhiều kinh nghiệm, phụ nữ có thể ưa thích quan hệ T*nh d*c với nhóm tuổi này hơn.

Thời kỳ suy giảm (40 - 50 tuổi): đến tuổi tứ tuần, xương cốt đã trở nên suy yếu, ham muốn T*nh d*c của nam giới sẽ bắt đầu giảm, sự phấn khích T*nh d*c của họ cũng vì thế sẽ trở nên chậm hơn, sẽ mất rất nhiều thời gian để đưa đến cao trào của “cuộc yêu”. tuy vậy, do tuổi tác và kinh nghiệm, bạn tình của họ sẽ có cảm giác đối phương chu đáo, nhẹ nhàng và cẩn thận.

Sau lứa tuổi 50, nhu cầu và khả năng T*nh d*c của nam giới ngày càng giảm. có người có giai đoạn hồi xuân (khoảng 47-53 tuổi, tùy người), T*nh d*c sẽ mạnh mẽ hơn hẳn, rồi yếu dần.

Tần suất quan hệ thế nào là vừa?

T*nh d*c là một khía cạnh của cảm xúc, nó chủ yếu dựa trên đam mê và sức mạnh thể chất. chuyện chăn gối là một nhu cầu bình thường, nhưng nếu diễn ra với tần suất quá dày đặc, nó sẽ ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần của bạn. nên tuân thủ phép nhân 9, tức nhân chữ số hàng chục độ tuổi của họ với 9 thì sẽ ra số lần quan hệ T*nh d*c hợp lý. chẳng hạn, đối với nam thanh niên 30 tuổi, sử dụng công thức tính là 3 lần 9 để có được 27. có nghĩa là nam giới 30 tuổi có sức khỏe và S*nh l* tốt nên quan hệ T*nh d*c 7 lần trong 20 ngày. với mật độ không quá thường xuyên này, cả nam và nữ trong cuộc yêu sẽ không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

BS. Đặng Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ham-muon-tinh-duc-cua-nam-gioi-thay-doi-the-nao-n180996.html)

Tin cùng nội dung

  • Rất nhiều thói quen của nam giới có thể làm giảm số lượng, chất lượng, khả năng vận động của tinh trùng tăng khả năng vô sinh ở các quý ông.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • T*nh d*c được hợp thành từ thể chất và cảm xúc. Tuy nhiên, hai yếu tố này có thể bị ảnh hưởng vì bệnh thận mạn tính (CKD) ở đàn ông.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY