Kinh tế xã hội hôm nay

Hàn Quốc: Các tour du lịch ăn theo Parasite và Bong Joon-ho

(MangYTe) Tiếp theo tour du lịch khám phá các địa điểm quay phim Parasite (Ký sinh trùng), chính quyền Seoul đang xúc tiến tour kết nối những địa điểm quay các tác phẩm khác của đạo diễn Bong Joon-ho.

Làng Ahyeon, một trong những địa điểm quay phim "Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, tuyến mới sẽ đưa du khách đến những địa điểm quay các bộ phim khác của đạo diễn tài ba này như "Quái vật", "Hồi ức kẻ sát nhân", "Okja", "Chó sủa không cắn". 

Khách sẽ được cung cấp thông tin về các địa điểm. Mỗi điểm đến lại được bố trí một khu vực chụp ảnh lưu niệm, bảng hướng dẫn cụ thể.

Một địa điểm quay phim "Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/2/2020. Ảnh: Yonhap/ TTXVN 

Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, tour khám phá các địa điểm quay phim "Parasite" đã được chính quyền thành phố Seoul giới thiệu trên trang Du lịch Seoul (http://www.visitseoul.net), thu hút hơn 60.000 lượt xem.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy thị trường với các sản phẩm văn hóa của Hàn Quốc.

Bộ phim "Parasite" của đạo diễn Bong Joon-ho vừa giành 4 tượng vàng danh giá tại lễ trao giải Oscar 2020.

Đạo diễn phim “Parasite” Bong Joon-ho tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 ở nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Đây được coi là kỳ tích của điện ảnh Hàn Quốc, cũng như sự nghiệp điện ảnh hơn 20 năm qua của đạo diễn tài năng này.

Bộ phim này đang gây sốt khi là một tác phẩm điện ảnh hay cả trong diễn xuất lẫn nội dung phim, nói đến đề tài gia đình và khoảng cách giai cấp giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc nói riêng và sự phân tầng xã hội nói chung có thể xuất hiện bất cứ đâu trên thế giới./. 

Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Seoul)

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/han-quoc-cac-tour-du-lich-an-theo-parasite-va-bong-joon-ho/147626.html)

Tin cùng nội dung

  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Gần đây, phong trào du lịch khám phá vùng rừng núi rất được ưa chuộng từ bắc chí nam. Sự ưa thích này khiến cho người đi khám phá dễ bị mắc bệnh sốt mò.
  • Việc du lịch làm giảm đi các căng thẳng, giúp con người thư giãn và phục hồi sức khỏe. Để chuyến du lịch mĩ mãn cũng cần chuẩn bị về sức khỏe.
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.