Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn quốc không phát hiện đột biến gien trong Covid-19

Theo The Korean Herald, các nhà khoa học không tìm thấy bằng chứng về các đột biến gien trong Covid-19 khi phân tích bộ gien SARS-CoV-2 và so sánh trình tự nucleotide của nó trong hơn 100 mẫu được lấy từ các bệnh nhân từ các quốc gia khác nhau.

Cụ thể, họ đã tiến hành phân tích bộ gien của loại coronavirus mới SARS-CoV-2, gây ra bệnh Covid-19, so sánh các mẫu được nhận từ 103 bệnh nhân. Kết quả là, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng không có đột biến nào của virus - ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

The Korean Herald, trích dẫn thông báo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (KCDC) thuộc Bộ y tế Hàn Quốc, theo đó, kết quả so sánh về trình tự nucleotide của Covid-19 từ 103 mẫu được công bố (từ 16 quốc gia, bao gồm cả Hàn Quốc) cho thấy tỷ lệ trùng khớp 99,89 ~ 100%. Việc không có những thay đổi di truyền trong Covid-19 có nghĩa là hiện nay không có nguy cơ xảy ra lỗi trong quá trình xét nghiệm di truyền hoặc tăng lây nhiễm do đột biến, - tuyên bố của KCDC cho biết.

Theo người đứng đầu KCDC, Jeong Eun-kyeong, dựa trên những phát hiện này, có thể kết luận rằng khả năng phát triển Thu*c thành công, bao gồm cả vắc xin được chờ đợi từ lâu, có thể cao hơn so với suy nghĩ trước đây.

Vài ngày trước, việc Covid-19 không biến đổi gien cũng đã được người đứng đầu Ủy ban phản ứng Covid-19 của Ủy ban y tế nhà nước Trung Quốc Liang Wannian nói đến. Ông này nhấn mạnh rằng giải trình tự bộ gien trong 104 mẫu SARS-CoV-2 được lấy từ các bệnh nhân từ các quốc gia khác nhau đã thiết lập tỷ lệ trùng khớp 99%.

Vũ Trung Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/han-quoc-khong-phat-hien-dot-bien-gien-trong-covid-19-132855.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY