Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hàn Quốc thừa nhận thất bại trong việc ngăn chặn Covid-19 bùng phát tại nước này

Ngày 21/1 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc thừa nhận rằng những nỗ lực của họ trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát đã thất bại. Trong thời gian tới nước này sẽ thực hiện chiếc lược mới để ngăn chặn dịch.

Phát biểu trong một cuộc họp cấp cao ngày 21/1 vừa qua, chính phủ Hàn Quốc thừa nhận rằng những nỗ lực của họ trong việc ngăn chặn dịch Covid-19 "Hiện chính phủ đang tập trung vào việc

* Bạn có thể cập nhập thông tin về dịch Covid-19 nhanh nhất tại đây!

Cũng theo ngài Thủ tướng xứ kim chi, việc quan trọng nhất cần thực hiện bây giờ là tìm kiếm những người đã tiếp xúc với người bệnh và tập trung điều trị bệnh cho những người đang nhiễm virus corona.

Sáng ngày 21/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Hàn Quốc đã báo cáo 52 trường hợp nhiễm virus corona mới. Cuối ngày, Hàn Quốc tiếp tục báo cáo thêm 142 trường hợp nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 346. Số bệnh nhân tăng gần 3 lần so với ngày 19/2.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có 4 trường hợp Tu vong. Quốc gia này đang là quốc gia có số ca Tu vong vì virus corona cao thứ 2 trên thế giới (bằng số người ch*t ở Iran) chỉ sau mỗi Trung Quốc.

Vài ngày qua, số ca nhiễm

Hiện, có 2,5 triệu cư dân của Daegu đã được yêu cầu ở nhà, các trường mầm non đã bị đóng cửa.

Ông Moon Jae-in, tổng thống Hàn Quốc, phát biểu trong một tuyên bố hôm 18/2 về tác động của virus corona đến kinh tế đất nước rằng "tình hình hiện tại nghiêm trọng hơn chúng ta nghĩ".

Nguồn: Businessinsider

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/han-quoc-thua-nhan-that-bai-trong-viec-ngan-chan-covid-19-bung-phat-tai-nuoc-nay-20200222123749486.chn)

Tin cùng nội dung