Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hàng chục người Malaysia nhiễm COVID-19 khi dự sự kiện mà bệnh nhân 61 của Việt Nam tham gia

Bệnh nhân 61 của Việt Nam vừa trở về từ một sự kiện tôn giáo ở Malaysia, nơi đang được chính quyền Malaysia xác nhận là ổ dịch lớn với nhiều người mắc bệnh.

Tờ Straitstimes của Malaysia cho biết, chỉ trong 1 ngày Malaysia có 190 người nhiễm COVID-19, nhiều người liên quan đến sự kiện này. Đây là số ngày Malaysia  có số người dương tính với COVID-19 nhiều nhất từ trước đến nay.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Adham Baba  cho biết, theo điều tra ban đầu, rất nhiều trường hợp mới mắc bệnh liên quan đến sự kiện tôn giáo  ở Nhà thờ  Jamek Sri Petaling.  Cuối tuần qua, đã xác định được 77 người nhiễm COVID-19 có liên quan đến sự kiện tôn giáo được tổ chức tại một nhà thờ Hồi giáo ở Selangor.


Ảnh minh họa

Đây là sự kiện tôn giáo lớn của người Hồi giáo khu vực Đông Nam Á,  tổ chức ở gần Kuala Lumpur từ 27-2 đến 1-3 với khoảng  16.000 người tham dự đến từ nhiều quốc gia. Theo các cơ quan chức năng Malaysia ước tính có khoảng 7500 người tham dự là người Malaysia, hiện danh tính của những người này đang được truy tìm. Tính đến cuối tuần trước, có 5000 người tham dự đã được xác định.

Một số người tham dự sự kiện tôn giáo này từ các quốc gia khác cũng được xác định nhiễm bệnh, như ở Brunei hay Singapore.

Tổng thống Malaysia ra quyết định đóng cửa đất nước. Tất cả công sở, trường học, dịch vụ đóng cửa trừ sân bay, bệnh viện, cửa hàng bán gạo và rau quả. Nhà thờ Hồi giáo Masjid Al Munawwarah ở Shah Alam, ngoại ô tại Selangor đã tuyên bố đóng cửa ngày hôm qua sau khi một giáo dân cho kết quả dương tính với Covid-19.

HY

(theo Straistimes.com)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e702828f8ec6eb4ee53ba52)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY