Tâm sự hôm nay

Hàng loạt nắp cống lưới sắt bị mất trộm: Nguy!

Hiện nay, các tuyến đường trên địa bàn TP. Quy Nhơn (Bình Định) có hệ thống rãnh thoát nước 2 bên thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp các tấm lưới sắt lắp đặt phía trên rãnh thoát nước.
Hiện nay, các tuyến đường trên địa bàn TP. Quy Nhơn (Bình Định) có hệ thống rãnh thoát nước 2 bên thường xuyên xảy ra tình trạng mất cắp các tấm lưới sắt lắp đặt phía trên rãnh thoát nước. Vấn nạn này gây nguy hiểm cho người đi đường và ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước.

Điển hình như trên tuyến đường Hùng Vương, đoạn từ trước Trường cao đẳng Bình Định đến gần ngã ba Hùng Vương vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh, thuộc KV 5, phường Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn có hàng loạt tấm lưới sắt bị mất trộm. Đặc biệt, tại trước số nhà 1000 đến 1008 Hùng Vương có 5 tấm lưới sắt trên hệ thống rãnh thoát nước bị mất, người dân phải dùng các vật dụng như tấm ván, nhành cây,... để che đậy hoặc cắm xuống để cảnh báo người đi đường.

Ông Trương Công Minh (ở 1004 Hùng Vương) bức xúc nói: “Tình trạng mất cắp tấm lưới sắt là do những kẻ liều đêm tối lén cạy để bán. Nhiều người điều khiển xe mô tô đi không để ý đã “sụp” hố. Chúng tôi đã bàn với nhau thay phiên hàng đêm trực để phục kích, nhằm bắt tận tay kẻ trộm để trị cho một trận nhưng chưa bắt được”.

Ông Minh còn hiến kế: “Đơn vị chức năng cần hàn dính chặt các tấm lưới sắt để “cùm” nhằm tạo chắc chắn để kẻ trộm khó mà ra tay. Chứ lắp đặt như hiện nay thì tình trạng mất cắp những tấm lưới sắt này sẽ còn xảy ra thường xuyên”.

Không riêng đường Hùng Vương, các tuyến đường khác như Trần Hưng Đạo, đoạn gần cầu Đôi, thuộc KV 1, phường Đống Đa; đường Đống Đa, phường Thị Nại cũng xảy ra tình trạng mất cắp hàng loạt tấm lưới bảo vệ hệ thống rãnh thoát nước bằng sắt.

Theo Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Bình Định: Mỗi tấm lưới sắt bảo vệ hệ rãnh thoát nước bằng thép dài 1m, rộng 0,53m, dày 0,04m có trọng lượng 34kg và trị giá khoảng 2 triệu đồng. Việc mất cắp hàng loạt tấm lưới sắt như vậy tổn thất không nhỏ đến tài sản công của Nhà nước. Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Bình Định cũng đã kiểm tra, thay thế nhiều tấm lưới sắt bị mất nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tránh ách tắc dòng chảy của hệ thống rãnh thoát nước. Tuy nhiên, tình trạng mất cắp vẫn xảy ra thường xuyên vì các địa phương chưa có biện pháp để bảo vệ.

Trước thực trang trên, đề nghị Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Bình Định cần phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an để bàn biện pháp quản lý tốt các tấm lưới sắt của hệ thống rãnh thoát nước trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ hệ thống rãnh thoát nước được thông suốt và hạn chế mất mát tài sản do kẻ trộm gây ra.

Bài, ảnh: Thúy Kiều

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hang-loat-nap-cong-luoi-sat-bi-mat-trom-nguy-5751.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY