Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hàng tá công dụng làm đẹp da bất ngờ từ vỏ chuối

Vỏ chuối chứa lượng vitamin khoáng chất dồi dào. Có thể kể đến như vitamin A, B, C, E hay sắt, mangan, kẽm… Đây chính là những dưỡng chất hỗ trợ dưỡng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, nhanh lành hơn khi bị viêm.

Trong vỏ chuối còn có chứa thành phần tẩy da chết tự nhiên, hỗ trợ loại bỏ độc tố, bụi bẩn giúp da thoáng sạch, kích thích sản sinh tế bào mới.

Kết hợp với đó là thành phần lutein và carotenoids có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng, chống vi khuẩn. Cùng với tinh bột làm khô dầu thừa bám trên lỗ chân lông. Từ đó, hạn chế và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chưa hết chúng còn rất giàu chất chống ô xy hóa, enzym là ẩm da đẩy lùi quá trình ô xy hóa, ngăn ngừa khô da, đốm nâu, tàn nhang

Với những lợi ích tuyệt vời trên thì chắc chắn rằng phái đẹp sẽ bỏ ngay thói quen vứt vỏ chuối sau khi ăn xong.

Chữa mụn cóc

Dùng vỏ quả chuối xoa lên chỗ bề mặt của mụn sẽ khiến mụn mềm và từng chút từng chút tróc ra cho đến khi hết. Cách này rất hữu hiệu cho các vùng da nhạy cảm như đầu, da mặt. Dùng vỏ chuối xoa nhiều lần và lấy tay vê nhẹ sẽ khiến mụn hết mà lại không bị tái phát.

Vỏ chuối trị mụn

Cắt vỏ chuối thành những đoạn ngắn 3 - 4cm rồi massage mặt nhẹ nhàng, sau đó đắp chúng lên những chỗ có mụn, đến khi màu vỏ chuối chuyển sang màu nâu. Sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Chắc chắn chỉ sau 4 ngày làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Giảm quầng thâm và bọng mắt

Ngoài những thực phẩm như khoai tây, cà chua, lòng trắng trứng gà,... làm giảm quầng thâm mắt thì vỏ chuối cũng có thể giúp làm sáng quầng thâm và bọng mắt của bạn. Đầu tiên, bạn hãy lấy ra các sợi trắng từ vỏ chuối và trộn với gel lô hội. Hỗn hợp giàu chất pottase và dưỡng ẩm sẽ giúp điều trị bọng mắt và giảm thâm quầng rất hiệu quả.

Xóa mờ nếp nhăn

Khi bạn bước qua độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện. Điển hình như các nếp nhăn do da bị giảm độ săn chắc và đàn hồi. Để khắc phục tình trạng này hãy sử dụng vỏ chuối như cách một, nhưng thời gian lưu lại trên mặt lâu hơn khoảng 30 phút. Sau khi rửa sạch mặt thì nhớ bổ sung kem dưỡng ẩm. Và chỉ thực hiện 3 lần/ tuần.

Hoặc kết hợp vỏ chuối và lòng đỏ trứng để làm mặt nạ chống lão hóa như sau:

Vỏ chuối chín xay nhuyễn.

Tách lòng đỏ trứng ra khỏi lòng trắng.

Cho 2 nguyên liệu vào chiếc bát đánh tan lòng đỏ tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Thoa hỗn hợp lên da, để trong 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Áp dụng thường xuyên để đầy lùi nếp nhăn, dưỡng da căng sáng, mịn màng hơn.

Làm mặt nạ dưỡng da

Vỏ chuối là một nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng về độ an toàn cho da. Bạn có thể dùng vỏ chuối như một loại mặt nạ hoàn toàn tự nhiên để bổ sung độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và tươi sáng hơn.

Cách làm:

- Sử dụng vỏ chuốiđắp thẳng lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, sau đó để khô trong khoảng 10-20 phút, rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

- Một công thức mặt nạ khác bạn có thể dùng là: Lấy 1/4 hộp sữa chua không đường, 2 thìa mật ong và một quả chuối chín vừa, trộn đều thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó thực hiện đắp mặt như thông thường.

Làm trắng răng

Vỏ chuối chứa hàm lượng lớn potasssium, hợp chất có tác dụng làm sạch mảng bám, tẩy trắng răng bị ố vàng do dùng trà, cafe. Dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên răng 2 - 3 lần mỗi tuần.

Dưỡng ẩm cho da

Chuối cung cấp độ ẩm cho da, giúp da sạch đẹp và căng bóng. Vì vậy, bạn nên sử dụng hỗn hợp mặt nạ từ chuối để giúp da dưỡng ẩm sâu, cho da khỏe mạnh và thích hợp sử dụng với làn da khô do cơ địa hoặc do thời tiết mùa đông.

Cách làm:

- Nghiền hỗn hợp vỏ chuối với dưa chuột và thịt xoài, thành hỗn hợp sền sệt. Đắp lên da trong vòng 30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm.

- Trộn vỏ chuối đã cắt thành miếng nhỏ với một thìa baking soda, rồi nghiền nhỏ với một chút nước. Sử dụng hỗn hợp đó đắp mặt trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Giảm mẩn ngứa

Vỏ chuối là bài thuốc hữu hiệu cho làn da bị mẩn ngứa do tiếp xúc hay thời tiết thay đổi. Áp mặt trong của vỏ chuối lên vùng da mẩn ngứa, để khoảng 15 phút rồi lau sạch. Tiếp tục dùng một miếng vỏ chuối khác đặt lên da cho đến khi triệu chứng ngứa hết hẳn.

Giúp loại bỏ xước măng rô

Vỏ chuối rất giàu enzyme, chúng có khả năng làm mềm vùng da ở cạnh móng, giúp bạn dễ dàng loại bỏ xước măng rô. Dùng vỏ chuối thoa lên các ngón tay, chờ khoảng 15 phút rồi dùng dụng cụ làm sạch kẽ móng.

Làm mờ sẹo

Vỏ chuối chứa nhiều axit béo, có khả năng làm mờ sẹo. Dùng vỏ chuối đắp lên vùng da có sẹo, để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại mỗi ngày để có thấy được hiệu quả.

Phục hồi tóc hư tổn

Xay nhuyễn vỏ chuối, trộn với nước rồi sử dung như mặt nạ, ủ tóc 30 rồi xả lại tóc. Bản sẽ thấy sự khác biệt.

Trị ngứa, sưng đỏ

Nếu chẳng may bị muỗi đốt làm da bị ngứa, sưng đỏ, hãy lấy vỏ chuối xoa lên vùng da bị đốt để như vậy trong 10 phút. Cách này sẽ giúp giảm sưng, ngứa, tránh việc dùng tay gãi gây tổn thương, chảy máu và để lại sẹo.
Tận dụng nguyên liệu rẻ tiền, luôn có sẵn này để chăm sóc làn da luôn trẻ trumg.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hang-ta-cong-dung-lam-dep-da-bat-ngo-tu-vo-chuoi-27743/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY