Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hàng tá tác dụng tuyệt vời của mỡ trăn trong việc làm đẹp

Cơ chế của mỡ trăn là giúp kéo da non rất nhanh, nên khi dùng mỡ trăn như 1 loại mặt nạ dưỡng da hàng ngày giúp thu nhỏ dần lỗ chân lông to, se khít nhanh những lỗ mụn mới, hạn chế mụn phát sinh.

Thành phần của mỡ trăn:

Thành phần hóa học của mỡ trăn là este (axit béo với glycerol). Vì vậy các chất béo thuộc este. Triglycerides ( Triglycerides) ba nhóm hydroxyl của glycerol và ba acid béo phân tử ngưng tụ este hình thành sau khi mất nước. Đầu tiên là lớp nhiều dầu mỡ nhất, đơn acylglycerol và diacylglycerpl trong tự nhiên hiếm. Ngoài ra, mỡ trăn còn chứa phospholipid, sáp, tecpen, steoid, chẳng hạn như lipoprotein, glycolipid, nhưng mỡ tinh chế chỉ chứa triglycerides.

Được biết trong mỡ trăn thô có đến 16 loại axit béo triglyceride tồn tại trong thiên nhiên dưới dạng axit béo duỗi thẳng.

Công dụng của mỡ trăn trong việc làm đẹp:

Mỡ trăn trị mụn:

Mỡ trăn trị mụn bằng cách kháng khuẩn, chống viêm. Biểu hiện của da trong quá trình trị mụn với mỡ trăn là mụn sẽ giảm sưng đỏ, giảm kích thước dần dần. Ví dụ có một cái mụn to bằng đầu đũa, chưa đến 7 ngày đã chỉ còn bằng 1 đầu tăm. Nó cũng giúp vòng đời của mụn kết thúc nhanh và an toàn hơn.

Một biểu hiện nữa là mụn sẽ “già”- chuyển đến giai đoạn nặn ra được vô cùng nhanh chóng, khi đó sẽ thấy ra đầu trắng ở mức “nặn ra được” và xử nó thôi; có khi quá trình này chỉ mất một đêm, mụn thấy trong ngày hôm trước, sáng hôm sau đã xử lý được một cách êm đẹp

Mỡ trăn triệt lông:

Tình trạng lông tay, lông chân, ria mép mọc nhiều quá mức khiến các cô gái rất tự ti hoặc làm mất vẻ đẹp nữ tính và kém trắng sáng. Vì vậy nhu cầu triệt lông là mong muốn của nhiều cô gái, nếu đến các spa để triệt lông khá tốn kém mà có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Một trong những cách triệt lông an toàn mà lại hiệu quả, nhiều chị em tìm đến mỡ trăn để cầu cứu.

Mỡ trăn không trực tiếp làm rụng lông mà chúng nhanh chóng làm liền da sau khi wax lông, se khít lỗ chân lông và lớp lông mọc lại sẽ mềm hơn và nhỏ hơn, thậm chí không mọc nữa.

Dưỡng môi:

Mỡ trăn có tác dụng làm mềm, và hồng môi lên dần, khi bạn thoa mặt thoa luôn cả môi nhé.

Tẩy trang:

Thấm bông tẩy trang tẩy sơ lớp trang điểm đậm, dùng mỡ trăn như các loại nước tẩy trang khác. Sau khi loại bỏ hết nhớ rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt.

Cải thiện da bị cháy nắng:

Khi đi nắng, da bị bắt nắng, rát do nắng gắt, thoa mỡ cũng giúp giảm, dịu lại da. Không rát khó chịu, và giúp da nhã nắng ra dần nhé. Bôi mỡ 1 tiếng lên vùng da đó. Rồi tắm sạch lại bằng sữa tắm. Những vết sỉn màu trên da, lăn thoa mỡ thường giúp cải thiện và mờ dần nhé.

Tẩy tế bào chết:

Sử dụng 3 thìa cám gạo cà phê + 1 thìa cà phê mỡ trăn nguyên chất (Nhớ tìm nguồn bảo đảm, mỡ trăn hơi hôi, mình thì dùng N’store rồi) + sữa tươi không đường: 80ml. Trộn đều với nhau và bôi lên vùng da bạn muốn tẩy tế bào chết, để khoảng 15p, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tuần làm tối đa 2-3 lần thôi nhé.

Mỡ trăn trị nám và tàn nhang:

Mỡ trăn còn được dùng để trị nám và tàn nhang hiệu quả bởi các thành phần có trong mỡ trăn giúp ức chế sự phát triển của các nhân tố có hại trên da, loại bỏ các đám màu nâu, tàn nhang.

Bạn hãy rửa mặt sạch, tẩy tế bào chết và rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn ra, bôi một lớp mỡ trăn nguyên chất lên vùng da bị nám và tàn nhang. Dùng tay để massage nhẹ nhàng cho mỡ trăn thấm sâu vào lớp biểu bì da.

Khoảng 20 phút sau bạn rửa lại mặt sạch với nước ấm, lau khô và bôi nước hoa hồng để dưỡng ẩm da.

Thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần trong vòng 2 - 3 tháng bạn sẽ thấy các đám tàn nhang và nám hoàn toàn biến mất.

Mỡ trăn trị sẹo, bỏng:

Mỡ trăn còn giúp trị sẹo trên da rất hiệu quả, chúng sẽ giúp tái tạo da nhanh chóng, đặc biệt là những vết sẹo do bỏng để lại.

Nếu bạn bị bỏng bô hoặc bỏng nóng do dầu hay nước sôi và các vết bỏng không quá nghiêm trọng nhưng lại gây ra sẹo thâm rất mất thẩm mỹ thì chị em hãy đợi khoảng sau 3 tuần mới sử dụng mỡ trăn để bôi liên thường xuyên nhằm ngăn ngừa hình thành sẹo thâm. Tuyệt đối không sử dụng mỡ trăn để bôi khi vừa bị bỏng vì lúc này chúng sẽ làm tình trạng bỏng thêm nặng hơn.

Công dụng dưỡng da:

Mỡ trăn không phải kem nhưng rất giàu axit béo không bão hòa( như oleic, linoleic acid,glycerin palmiatat), giàu hoạt chất tự nhiên và các thành phần kháng khuẩn, còn có omega 3. Nó có khả năng thâm nhập vào lớp biểu bì mạnh mẽ,,thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và bảo vệ bè mặt lớp tế bào sừng. Ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trên bề mặt da . Phục hồi lớp màng lipit có trên bề mặt da. Từ đó mỡ trăn giúp hồi phục da do sự tàn phá của kem trộn và ngăn ngừa mụn.

Với da không có mụn: Rửa sạch mặt rồi lau khô, sau đó thoa mỡ trăn, massage mặt theo chiều từ dưới lên để da săn chắc thêm,để trong 30p, 1 tuần 3 lần, rồi rửa lại sơ bằng nước ấm sau đó rửa sữa rửa mặt cho sach da. Da sẽ sáng mịn, căng da, giảm vết thâm mụn và se khít lỗ chân lông hơn sau mỗi lần dưỡng.

Se khít lỗ chân lông:

Cơ chế của mỡ trăn là giúp kéo da non rất nhanh, nên khi dùng mỡ trăn như 1 loại mặt nạ dưỡng da hàng ngày giúp thu nhỏ dần lỗ chân lông to, se khít nhanh những lỗ mụn mới, hạn chế mụn phát sinh. Hiệu quả khi bôi 1/2 hũ. Cách dùng như dưỡng da.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hang-ta-tac-dung-tuyet-voi-cua-mo-tran-trong-viec-lam-dep-27689/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY