Bài thuốc dân gian hôm nay

Hãng tin Đức đề cao cách chặn dịch Covid-19 của Việt Nam

Dù chung biên giới với Trung Quốc, nơi khởi phát đại dịch Covid-19 song Việt Nam đã tránh được thảm cảnh đang xảy ra ở Mỹ và châu Âu.

Phần lớn thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn đại dịch đó là đoàn kết xã hội, DPA viết. Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc gần đây mô tả những nỗ lực chặn dịch Covid-19 như “cuộc tổng tấn công mùa xuân 2020” – đề cập cuộc tổng tấn công năm 1968.

Các trường học Việt Nam cũng đóng cửa từ tháng 1 và việc cách ly tập trung cũng bắt đầu vào ngày 16/3. Kể từ đó, hàng chục nghìn người từ bên ngoài vào Việt Nam cũng được đưa vào các khu cách ly. Tới 25/3, các chuyến bay quốc tế đồng loạt bị dừng lại.

Cho tới giờ, Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu nào nới lỏng các hạn chế. Phần lớn các chuyến bay trong nước, các chuyến tàu, xe buýt đều tạm dừng hoạt động.

Hệ thống theo dấu tiếp xúc nhiều lớp của Việt Nam cũng góp phần quan trọng trong cuộc chiến chống virus. “Lớp đầu tiên là cách ly và chữa trị tại bệnh viện với những người nhiễm bệnh hoặc có dấu hiệu nhiễm virus corona chủng mới”, ông Park cho hay.

Những người có tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm bệnh đều tham gia cách ly tập trung, đại diện WHO tại Việt Nam nói thêm. Biện pháp này cũng áp dụng với những người tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp, những người tiếp xúc thứ cấp này đều được yêu cầu tự cách ly.

Lớp cuối cùng, là cộng đồng, đường phố hay toà nhà, nơi có các ca nhiễm bệnh, cũng cách ly, ông Park nói.

Hoài Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/hang-tin-duc-de-cao-cach-chan-dich-covid-19-cua-viet-nam-633190.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY