Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hạnh nhân mượt tóc, đẹp da

(SKGĐ) Theo Healthmeup, hạnh nhân được ví như là một “superfood” (siêu thực phẩm), bởi nó rất giàu vitamin E và chất béo tốt, có lợi cho tóc, da và cơ thể.

1. Tuyệt vời cho mái tóc

Hạnh nhân rất giàu vitamin D và magiê và nó được sử dụng rất phổ biến trong thành phần của các loại mỹ phẩm và các loại kem dưỡng da. Thiếu hụt magiê trong cơ thể có thể dẫn đến tóc khô và rối. Dùng dầu hạnh nhân một lần/tuần có thể giúp dưỡng ẩm cho da cải thiện chất lượng tóc và giảm tóc rụng.

2. Tuyệt vời cho da

Hạnh nhân có lợi cho da vì nó có chứa vitamin E. Vitamin E là chất chống ôxy hoá giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và cũng giúp ngăn ngừa các thiệt hại gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Sữa hạnh nhân cũng rất giàu protein và vitamin giúp hydrat và làm da mềm mại tươi sáng.

3. Tốt cho bộ nhớ

Hạnh nhân cung cấp một nguồn phong phú vitamin nhóm B và khoáng chất và có thể giúp cải thiện trí nhớ. Vitamin nhóm B cũng giúp trong việc cải thiện giao tiếp giữa các tế bào não.

4. Dùng khi say rượu

Hạnh nhân có nhiều chất béo và sẽ làm chậm sự hấp thu rượu trong máu. Nó rất tốt chữa trị các triệu chứng khi say rượu.

5. Tốt cho người ăn kiêng

Hạnh nhân chứa phytosterol và axit béo không bão hoà giúp giảm cholesterol và LDL. Hạnh nhân nguyên hạt là một nguồn protein và chất xơ, giúp kiềm chế cơn thèm ăn của bạn và làm cho bạn cảm thấy no.

R.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hanh-nhan-muot-toc-dep-da-20039/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY