Tin tức hôm nay

Tin tức

Hạnh phúc của cặp vợ chồng mắc Covid-19 được xuất viện

Sáng nay, chị Đ.T.T (23 tuổi) và chồng là Q.D.H (26 tuổi) cùng con gái đã được xuất viện trong niềm hạnh phúc lớn lao. Anh chị cùng mắc Covid-19, được chuyển từ tuyến dưới lên BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Vợ anh từng rơi vào tình trạng tim thai chậm, nguy kịch đã được các bác sĩ mổ cấp cứu kịp thời, bảo toàn tính mạng cho cả hai mẹ con.

Chị đ.t.t (23 tuổi) và chồng là q.d.h (26 tuổi) cùng mắc covid-19 được trung tâm phòng, chống dịch bệnh hưng yên (cdc) chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương. khi nhập viện, chị đ.t.t được chẩn đoán viêm long đường hô hấp trên, chưa có dấu hiệu tổn thương phổi/nhiễm covid-19.

Ngày 17-5, bệnh nhân có dấu hiệu chuyển dạ, tim thai chậm, không đều được chẩn đoán: Thai 38 tuần, suy thai và mắc Covid 19. Bệnh nhân đã được hồi sức tim thai nhưng không đáp ứng. Sau khi hội chẩn, Ban giám đốc bệnh viện đã chỉ định mổ đẻ cấp cứu cho bệnh nhân. Bé gái nặng 2.8 kg đã chào đời và được chăm sóc và cách ly riêng, không tiếp xúc với mẹ.

Bác sĩ nguyễn quốc khánh, khoa ngoại sản cho biết, sau khi sinh, sản phụ và chồng cùng điều trị tại khoa ngoại sản. hiện hai vợ chồng đã có kết quả âm tính với covid-19, có sức khỏe ổn định, đủ điều kiện ra viện theo quy định. cháu bé sau khi chào đời được chăm sóc và cách ly riêng, không tiếp xúc với mẹ, hiện tại cháu cũng có kết quả âm tính.

Anh q.d.h, chồng sản phụ đ.t.t cho biết: tôi rất vui khi hai vợ chồng tôi đã khỏi bệnh covid-19, cháu bé cũng âm tính. hôm nay cả gia đình anh được trở về nhà và sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày tại gia đình. thay mặt gia đình, anh h. đã gửi lời cảm ơn các y, bác sĩ đã giúp đỡ vợ chồng anh trong thời gian qua và giúp đỡ vợ anh sinh con trong hoàn cảnh đặc biệt để vợ anh mẹ tròn, con vuông.

Trong hai ngày 27 và 28-5, cũng đã có 50 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương được công bố khỏi bệnh ra viện trở về địa phương. tất cả các bệnh nhân đều có xét nghiệm ít nhất hai lần âm tính trở lên.

Trong số 50 bệnh nhân có nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh lý nền, đang cần điều trị: như áp xe gan, viêm màng não, nhiễm khuẩn huyết suy gan. Có BN3360 là chuyên gia Trung Quốc làm việc tại Vĩnh Phúc từng suy hô hấp nhưng nay tình trạng đã ổn định.

Sau khi về nhà, bệnh nhân sẽ cách ly tại nhà hai tuần theo quy định dưới sự giám sát, quản lý của địa phương.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hanh-phuc-cua-cap-vo-chong-mac-covid-19-duoc-xuat-vien-648370/)

Tin cùng nội dung

  • Đau đầu sau đẻ hay còn gọi là sản hậu đầu thống - là biểu hiện ở phụ nữ sau khi sinh đau đầu kèm theo cắn nhức hai thái dương, nặng đầu, choáng váng, cơ thể hư nhược hoặc người bệnh vốn có chứng bệnh đầu thống sau đẻ lại càng đau tăng.
  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY