Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hành trình vị cứu tinh đưa cây Thuốc chữa bệnh mất ngủ của châu Âu cứu người Việt

Để làm sang tỏ bí mật bài Thuốc, lương y Lăng Văn Doanh cho biết đã tìm ra cây Thuốc quý có tên Nữ lang (Châu Âu) để đưa về Ba Vì gieo trồng giúp nhiều người khỏi bệnh mà không cần lệ thuộc Thuốc an thần.

Theo lương y doanh, ông đã nghiên cứu từ tài liệu của các nước châu âu và các nhà khoa học ở bệnh viện 103 và phát hiện ra cây nữ lang có tên khoa học: valeriana officinalis, là thành viên trong họ valerianaceae, sống chủ yếu ở châu âu, bắc mỹ. lịch sử hi lạp có ghi lại: hơn 1000 năm trước, thầy Thuốc galenus đồng thời cũng là nhà triết học lừng lẫy của hi lạp chính là người đã khám phá ra tác dụng kì diệu với giấc ngủ của cây nữ lang và dùng nó để giúp hàng ngàn người bị mất ngủ (bệnh vô phương cứu chữa thời đó) "sống lại".

Trải qua hàng ngàn năm, người dân vẫn truyền nhau về câu chuyện galen và cây nữ lang như một huyền thoại khắp châu âu, người đã đưa hàng ngàn người mất ngủ từ "cõi ch*t" trở về. theo như lương y doanh kể lại, ông bắt đầu biết đến cây nữ lang là vào năm 2013, thông qua sự hợp tác khoa học, cây nữ lang đã được đưa về việt nam và bào chế thành Thuốc tiện dụng cho người mất ngủ nhờ sự cố vấn công thức của pgs.ts.nguyễn duy thuần (nguyên viện trưởng viện nghiên cứu y dược học tuệ tĩnh).

Lúc đó, ông doanh đang xuống trường đi học và có nghe pgs.ts.nguyễn duy thuần (nguyên viện trưởng viện nghiên cứu y dược học tuệ tĩnh) phát biểu: “đã có nhiều nghiên cứu lâm sàng ở các nước như mỹ, thụy sỹ, đức chứng minh nữ lang có tác dụng cải thiện chứng mất ngủ. acid valerenic và các dẫn xuất valepotriates có trong cây nữ lang giúp giải tỏa lo âu, căng thẳng. từ đó giúp dễ ngủ, ngủ sâu, giảm số lần tỉnh giấc giữa đêm, sáng dậy tỉnh táo mà hoàn toàn an toàn, không gây mệt mỏi, nhờn Thuốc, nghiện Thuốc như Thuốc tây”. nghe xong điều bí mật đó, lương y doanh như bắt được vàng, tìm đủ mọi cách đưa giống về vùng núi ba vì gieo trồng rồi nhân giống, tạo ra bài Thuốc chữa mất ngủ thần kỳ như bây giờ…

Lương y Doanh cho biết, sau khi sử dụng, người bệnh sẽ thấy tinh thần thoải mái, giải tỏa lo âu, căng thẳng, dễ ngủ, ngủ sâu. Và nên sử dụng càng sớm càng tốt thì hiệu quả càng cao, tránh để đến khi não bộ bị quen Thuốc, nhờn Thuốc an thờn thì sẽ rất khó để tìm được bài Thuốc nào thay thế có hiệu quả.

Để làm sang tỏ vấn đề phát triển cây Thuốc quý ở ba vì, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà triệu thị thanh - chủ tịch hội đông y xã ba vì ( hà nội) nhận xét: “những bài Thuốc của anh được thừa kế gia truyền từ bà ngoại - một bà lang người dao rất giỏi. đồng thời, anh cũng không ngừng lặn lợi khắp nơi từ trong nam ngoài bắc, thậm chí sang cả tây tạng (trung quốc) hay nhờ bạn bè từ mỹ, châu âu tìm mua giống Thuốc quý đêm về nhân giống cây Thuốc quý về kết hợp với thảo dân tộc mình. sự đầu tư trí tuệ, công sức này không phải ai cũng làm được. chính vì thế, các bài Thuốc của lương y doanh, trong đó có bài Thuốc chữa bệnh mất ngủ là tương đối tốt, được người bệnh tin dùng và được chữa khỏi ngày một nhiều”.

Tố Như

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/hanh-trinh-vi-cuu-tinh-dua-cay-thuoc-chua-benh-mat-ngu-cua-chau-au-cuu-nguoi-viet-1796.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Cây sản đắng còn có tên khác là thanh ngâm, mật cá, thằm ngăm đất, cỏ mật đất còn, Người Thái gọi là co kham đin. Tên khoa học là Picria terrae Lour, thuộc họ hoa mõm sói (Scrophulariaeae). Là loài cây thân cỏ, sống hằng năm cao khoảng 20cm.
  • Theo Đông y, lục lạc ba lá có vị ngọt, hơi chát, tính mát, có tác dụng bổ can thận, sáng mắt ích tinh. Thân và lá có vị đắng, tính bình có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu.Cây lục lạc ba lá còn có tên gọi là cây sục sạc, rủng rảng, muồng phân, muồng lá tròn, dã hoàng đậu, chư thi đậu…, thuộc họ Cánh bướm Papilionaceae. Là loại cây mọc hoang ở nhiều nơi trên cả nước, thường mọc ven đường đi, bờ sông, đất hoang.
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY