Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hấp dẫn với món Tam Sên rất Huế giữa Sài Gòn

Tam sên là bộ tam ba món gồm dồi trường, thịt heo và môi bò. Ba món này ăn chung với dưa leo, khế chua, rau sống.

Đặc sản Huế ở TP Hồ Chí Minh thì có muôn vàn quán. Sang trọng, quý phái thì đến Đông Phố ở Hồ Xuân Hương. Hương hoa một chút thì ra Mi Tau ở trung tâm quận 1. Nhưng muốn ngon, bổ, rẻ mà vẫn đậm đà phong vị Huế không thể không nhắc đến quán Ái Mỹ (Tam Sên), trước đây là quán Rất Huế, ở số 1163 đường Bình Quới, P.27, Q.Bình Thạnh. Đến đây, thực khách còn có thể thưởng thức nhiều món mang đặc trưng ẩm thực xứ Huế.

Tam sênlà "bộ tam" ba món gồm dồi trường, thịt heo và môi bò.

Họ lấy tên món ăn đặc trưng, nổi tiếng tam sên để đặt tên cho quán. Bước vào quán, thực khách như lạc vào không gian của nhà vườn Huế với căn nhà ba gian mái ngói cột gỗ, cửa và vách cũng bằng gỗ thật bình dị và yên bình. Quanh nhà trồng xoài, dừa, cây kiểng xen lẫn đâu đó là những chậu ớt, hành, rau thơm. Có hai không gian cho khách lựa chọn là ngồi giữa sân hay bên trong mái ngói. Nhất là những đêm trăng, thực khách sẽ thích thú bởi khung cảnh hữu tình nơi đây.

Món đặc trưng, nổi tiếng của quán chính là tam sên, tam sên không phải là bộ đồ cúng nhập trạch hay gì đó, đơn giản chỉ là "bộ tam" ba món gồm dồi trường, thịt heo và môi bò. ba món này ăn chung với dưa leo, khế chua, rau sống và đặc biệt là trái vả. trái vả có ruột hơi giống trái sung nhưng to hơn và cơm dày hơn, ăn có vị hơi chát nhẹ nhưng thanh và dễ chịu hơn chuối chát rất nhiều. thứ làm cho món tam sên trở nên đậm đà chính là chén mắm ruốc (có vài lát ớt sừng xanh, một chút tôm xay nhuyễn) thơm nồng, một loại mắm đặc trưng huế.

Tam sên quả là một món ăn chơi, nói theo cách của dân miền Tây là "mồi bén", nhâm nhi vào đầu câu chuyện. Quán bán độ chừng hai chục món, tùy khách lựa, có thể ăn thêm nem hay hến xúc bánh tráng… Nhưng tuyệt đối không nên bỏ qua lẩu cá dứa.

Lẩu cá dứa, có măng tươi, trái vả, cà chua, dưa hồng và cá dứa nhỏ. Nước lẩu là sự tổng hợp của vị chua nhẹ, ngọt thanh của tất cả các nguyên liệu. Chan ăn với bún tươi và rau bắp chuối, rau đắng, cải bẹ xanh; thôi thì ngon đáo để.

Ngoài ra, quán Ái Mỹ còn có đủ các món đặc trưng Huế như tré, hến xào xúc bánh tráng, chả bò, lươn xúc bánh đa, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm lọc, vả trộn...

theo Minh Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/doi-song/hap-dan-voi-mon-tam-sen-rat-hue-giua-sai-gon-34179.html?fbclid=IwAR0uBW4ZB2yPa-LGRvW8ud7h5NwgLkJ8uAtz_TcLxwDFgGrvs1PsYWqbSDg

theo Minh Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hap-dan-voi-mon-tam-sen-rat-hue-giua-sai-gon/20210611073904785)

Tin cùng nội dung

  • Giò là món ăn truyền thống của người Việt Nam đặc biệt vào những ngày lễ Tết, trong mâm cỗ không thể nào thiếu món ăn này. Cùng khám phá những loại giò ngon nức tiếng góp phần tạo nên nét ẩm thực Tết riêng biệt.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY