Kinh tế xã hội hôm nay

Happy mask và những điều phi thường nhỏ bé

Trước tình hình Covid-19 bùng phát trên phạm vi cả thế giới, Việt Nam là một trong những quốc gia được ca ngợi, đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch bệnh…

Để làm nên điều phi thường này, có lẽ đều xuất phát từ những hành động đơn giản nhưng lại có sức mạnh và sức ảnh hưởng lớn lao.

Người Việt Nam thật đáng tự hào

Cho đến giờ phút này, chẳng ai có thể phủ nhận sức tàn phá và sự ám ảnh mang tên Covid-19. Mỗi sớm thức giấc, việc nhìn thấy con số thống kê ca mắc bệnh trên thế giới ngày một tăng lại khiến người ta cảm thấy hoang mang, hỗn độn thêm phần nào.

Khi cả thế giới đang lo lắng và có cái nhìn tiêu cực trước tình hình kinh tế, đời sống bị đảo lộn hoàn toàn, thì Việt Nam - một quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé và có phần khiêm nhường lại trở thành điểm sáng về việc kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt, cái cách mà người Việt cùng nắm chặt tay nhau vượt qua cơn bão và đối diện trực tiếp với khó khăn thực sự là những câu chuyện tuyệt vời.

200.000 tấn thanh long

Khi người nông dân kêu cứu vì hàng trăm nghìn tấn thanh long bị "mắc kẹt"do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cả nước lại cùng nhau chung tay đồng lòng.

Nhưng lần này, chúng ta không chỉ giải cứu thanh long như cách thông thường vẫn làm mà còn bằng sự hào hứng, sáng tạo và mới mẻ bất ngờ. Chính từ đây, món bánh mì thanh long, pizza thanh long ra đời và trở thành minh chứng rõ ràng nhất cho sự đồng hành, kề vai sát cánh trong "mùa dịch corona".

Hơn 670 tỷ đồng ủng hộ

Tính đến hết ngày 31/3, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 670 tỷ đồng tiền ủng hộ, quyên góp từ nhiều tập thể, cá nhân để chống dịch Covid-19. Dù ở bất kể địa vị, hoàn cảnh hay lứa tuổi nào, ai cũng mong đóng góp chút công sức vào cuộc chiến chưa rõ hồi kết này.

Sáng ngày 27/3, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đại diện Vietravel trao tặng 15.000 khẩu trang y tế cho đội ngũ y bác sĩ trực tiếp làm công tác phòng chống dịch và chăm sóc sức khỏe cho người nhiễm bệnh. Mặc dù, hiện nay, ngành Du lịch nói chung, Vietravel nói riêng đang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, Vietravel vẫn mong muốn đóng góp công sức, chia sẻ khó khăn với ngành Y tế.

Giải cứu thanh long, ủng hộ qua tin nhắn hay bao việc làm thiết thực khác, chúng ta đang cho bạn bè thế giới thấy rằng ngay cả khi đương đầu với đại dịch toàn cầu, người Việt vẫn duy trì một thái độ tích cực và giàu tình yêu thương. Mỗi con người nhỏ bé, theo cách riêng của họ, đang chung tay để tạo nên những điều phi thường.

"Vũ điệu Happy Mask" – Cười lên Việt Nam tôi!

Không đứng ngoài mối bận tâm đó, Vietravel đã chính thức phát động chiến dịch Happy Mask. Chẳng phải điều gì xa vời hay phức tạp, chính chiếc khẩu trang nhỏ bé sẽ là cầu nối hiệu quả nhất để mỗi người thể hiện niềm tự hào với Tổ quốc, tình yêu vô tận với gia đình và sự gắn kết trong cộng đồng.

Khẩu trang vốn là vật "bất ly thân" để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nhưng có bao giờ bạn băn khoăn tìm kiếm cho chúng một diện mạo mới thay vì màu sắc đơn điệu thường thấy? Bằng những hình vẽ thân thương hay những mảng màu sinh động, chúng ta cùng dành cho nhau niềm vui, sự lạc quan, giải tỏa nỗi lo lắng về dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Vietravel cũng kết hợp với ca sĩ Vicky Nhung cho ra mắt ca khúc "Cười lên Việt Nam tôi", qua đó lan tỏa thông điệp một cách mạnh mẽ và và tích cực.

Được viết lại lời bài hát dựa trên giai điệu quen thuộc "Việt Nam những chuyến đi", "Cười lên Việt Nam tôi" đi theo xu hướng âm nhạc hiện đại - là ca khúc tuyên truyền nhưng chẳng hề khô khan, gượng ép.

Không chỉ sở hữu giai điệu bắt tai, lời ca sôi động, dễ nhớ mà vẫn mang tính thời sự, phiên bản mới của "Việt Nam những chuyến đi" còn có thêm vũ đạo cực đáng yêu, gần gũi. Chẳng cần là vũ công chuyên nghiệp, cũng chẳng cần học qua bất kỳ lớp vũ đạo nào, bất cứ ai cũng có thể nhún nhảy và cover thật dễ dàng. Đặc biệt, điệu nhảy này do chính Quang Đăng – biên đạo của vũ điệu rửa tay "Ghen Cô Vy" gây sốt toàn thế giới – thể hiện.

"Chiếc khẩu trang tuy giản đơn nhưng vẫn mang đến sức mạnh to lớn

Chung tay ta sẽ bước qua

Chiếc khẩu trang mỉm cười giúp ta luôn luôn lạc quan, sát cánh bên nhau mỗi ngày

Corona hãy đi đi nào".

Đừng để chiếc khẩu trang che đi nụ cười tươi tắn của bạn mà hãy lan tỏa yêu thương, luôn lạc quan và sát cánh cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh - đó là những thông điệp tích cực mà chiến dịch Happy Mask cùng ca khúc "Cười lên Việt Nam tôi" mong muốn đem lại và gửi gắm đến mỗi người dân nước Việt.

Bước 1: Hãy tự tay thiết kế chiếc khẩu trang trở nên vui vẻ, hài hước (có thể vẽ, thêu, cắt dán bằng bút màu, giấy màu hoặc sticker có sẵn...)

Bước 2: Chụp ảnh bạn hoặc cả gia đình cùng đeo những chiếc khẩu trang đã thiết kế và comment hình ảnh đó tại bài đăng của cuộc thi Happy Mask trên Facebook Vietravel. Share bài viết dưới chế độ công khai cùng hashtag: #Happymask#Vietravel #khẩutrangcười.

Vietravel sẽ đăng tải tất cả hình ảnh khách tham gia vào album "Khẩutrangcười" trên fanpage chính thức của công ty. 8 hình ảnh có lượng tương tác (like/thả tim/share...) cao nhất sẽ được nhận quà tương ứng từ Vietravel.

3 giải Happy dành cho 3 hình ảnh có tương tác cao nhất, mỗi giải 1 coupon du lịch trị giá 2 triệu đồng và 1 hộp khẩu trang y tế.

5 giải Smile dành cho 5 hình ảnh có tương tác cao tiếp theo, mỗi giải 1 coupon du lịch trị giá 1 triệu đồng và 1 hộp khẩu trang y tế.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/happy-mask-va-nhung-dieu-phi-thuong-nho-be-20200402182840689.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chỉ một động tác rửa tay sạch bằng xà phòng có thể giảm đến 35% nguy cơ lây truyền bệnh tiêu chảy và phòng chống nhiều bệnh khác như nhiễm khuẩn đường hô hấp...
  • Bất cứ ai đều có thể bị nhiễm trùng mắt và những người đeo kính áp tròng có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Hóa chất diệt muỗi phòng chống bệnh sốt xuất huyết được Bộ Y tế cấp phép lưu hành đều là những hóa chất đã được Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo an toàn với người, gia súc, gia cầm và đang được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng.
  • Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương là Viện Nghiên cứu y - sinh học được hình thành ngay sau khi đất nước giành được độc lập đến nay đã được 70 năm.
  • Giám sát bệnh nhân sốt xuất huyết là một trong những nội dung của công tác giám sát dịch tễ rất cần thiết nhằm góp phần tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.
  • Bắt đầu vào tháng 9 là tháng nguy cơ cao đối với dịch tay chân miệng, tuy nhiên theo thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc tay chân miệng trong 8 tháng đầu năm 2015 được ghi nhận đã giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, mỗi tổ gồm 2 bác sỹ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe cứu thương được trang bị đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế... để phục vụ cho lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành 2/9/2015
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY