Dinh dưỡng hôm nay

Là chuyên khoa nghiên cứu ứng dụng các phương pháp chữa bệnh bằng ăn uống và xây dựng các chế độ dinh dưỡng phù hợp theo từng bệnh lý khác nhau, dựa trên sự phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực dinh dưỡng lâm sàng: cung cấp chế độ ăn thường và chế độ ăn uống tuỳ theo bệnh lý cho các bệnh nhân điều trị nội trú, phục hồi dinh dưỡng cho bệnh nhân suy dinh dưỡng, tư vấn và hướng dẫn chế độ ăn cho bệnh nhân,….

Hạt điều giúp trị trầm cảm và lo âu

Hạt điều là một trong những thành phần tự nhiên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để cải thiện tâm trạng và giảm đáng kể các dạng trầm cảm nhẹ. Một số chuyên gia tuyên bố một vốc hạt điều có tác dụng tương tự với một liều prozac, loại Thu*c kê đơn chống trầm cảm phổ biến. Dưới đây là lý do vì sao hạt điều có tác dụng trong trị trầm cảm và lo âu:
Nghiên cứu chỉ ra rằng trầm cảm là một rối loạn tâm thần hiện đại có xu hướng tăng dần do những căng thẳng và áp lực của cuộc sống hiện đại. trầm cảm là một bệnh lý tâm thần nghiêm trọng không nên bị coi nhẹ. Bệnh này có thể điều trị bằng liệu pháp hành vi, tư vấn, Thu*c kê đơn để cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên, hầu hết các Thu*c đều có tác dụng phụ. Nhiều Thu*c kê đơn có thể gây ra những tác dụng phụ như buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu, mất phương hướng vv…có thể ảnh hưởng tới chất lượng sống. Tuy nhiên, có nhiều thành phần tự nhiên có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm.

Hạt điều là một trong những thành phần tự nhiên bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để cải thiện tâm trạng và giảm đáng kể các dạng trầm cảm nhẹ. Một số chuyên gia tuyên bố một vốc hạt điều có tác dụng tương tự với một liều prozac, loại Thu*c kê đơn chống trầm cảm phổ biến. Dưới đây là lý do vì sao hạt điều có tác dụng trong trị trầm cảm và lo âu:

Nguồn serotonin

Bên cạnh việc chứa nhiều dưỡng chất như sắt, protein và axit béo omega-3, hạt điều cũng chứa axit amin Tryprophan, giúp cơ thể sản sinh hormone serotonin (hormon chống trầm cảm) một cách hiệu quả. Kém sản xuất serotonin trong não là một trong những nguyên nhân chính gây trầm cảm, dẫn tới các triệu chứng như buồn rầu, lo âu.

Giàu magiê

Hạt điều cũng chứa nhiều magiê, không chỉ giúp cho xương chắc khỏe mà còn giúp cân bằng tâm trạng. Magiê được cho là rất quan trọng trong việc duy trì một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Hàm lượng magiê trong hạt điều cải thiện lượng đường máu thấp, đôi khi có thể là thủ phạm gây trầm cảm và lo âu.

Axit béo lành mạnh

Hạt điều chứa axit béo omega-3 cũng rất quan trọng để có hoạt động não khỏe mạnh. Các chất béo không no đơn được tìm thấy trong

hạt điều tăng cường sản sinh hormon chống trầm cảm serotonin trong não và giúp cải thiện tâm trạng, nhờ đó xóa bỏ trầm cảm và lo âu.

Vitamin B6 cho trạng thái tâm thần thư thái

Cùng với tryprophan, hàm lượng vitamin B6 được tìm thấy trong hạt điều cũng giúp tăng cường sản sinh serotonin trong não. Những tác dụng kết hợp của tryptophan và vitamin B6 cho phép não được duy trì ở trạng thái thư thái và chống trầm cảm và lo âu. Vitamin B6 cũng cần thiết để cải hiện hoạt động não

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/hat-dieu-giup-tri-tram-cam-va-lo-au--n115108.html)

Tin cùng nội dung

  • Trầm cảm nhẹ và vừa phải là một phản ứng bình thường của cơ thể đối với những thăng trầm của cuộc sống.
  • Những phụ nữ có cuộc sống tinh thần không ổn định bị mắc những bệnh thận mạn tính nhiều hơn 20% so với những phụ nữ khác.
  • Việc dạy dỗ, giáo dục một đứa con tự kỷ trở thành nỗi quan tâm, lo lắng của nhiều bậc cha mẹ.
  • Có đến 15% người trưởng thành bị trầm cảm. Dấu hiệu bệnh đôi khi rất thông thường nên mọi người dễ dàng bỏ qua.
  • Các nhà khoa học Hà Lan vừa cho biết một trong những phương pháp có thể giúp giảm triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi là dùng ánh sáng trị liệu.
  • Không chỉ người già bị bệnh trầm cảm mà ngày càng nhiều học sinh, sinh viên cũng mắc bệnh này. 7 cách sau sẽ giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt.
  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Tilburg (Hà Lan) sau khi khảo sát ở 5.785 người tại Mỹ trong 10 năm.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY