Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công thức nấu sữa gạo lứt hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

Sữa gạo lứt hạt điều là lựa chọn hàng đầu quen thuộc khi bắt đầu chế độ giảm cân, một thức uống bổ dưỡng và tăng cường sức khoẻ cho cả gia đình.

Tương tự như các loại sữa hạt khác, sữa gạo lứt hạt điều có thể tự tay chế biến ngay tại nhà cho gia đình thưởng thức. có khá nhiều cách làm sữa gạo lứt hạt điều được chia sẻ, tuỳ khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn và điều chỉnh thành một công thức phù hợp riêng. bạn có thể thực hiện ngay thức uống hấp dẫn này với công thức nấu sữa gạo lứt hạt điều được nhiều người ưa thích dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

200g hạt điều

100g gạo lứt trắng/đỏ

3,5 lít nước sạch

Bột sắn dây (không bắt buộc)

Mật mía

Máy xay

Rây lọc

Công thức nấu sữa gạo lứt hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình - 1

Công thức sữa gạo lứt hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm sữa gạo lứt hạt điều:

Bước 1: gạo lứt ngâm qua đêm, rửa sạch để ráo rồi đem rang trên lửa nhỏ đến khi có mùithơm. cho gạo vào đun sôi nhỏ lửa với 500ml nước sạch đến khi gạo chín mềm.

Công thức nấu sữa gạo lứt hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình - 2

Các bước sơ chế và rang gạo lứt.

Bước 2: hạt điều rang trên lửa nhỏ cho vàng thơm. sau đó cho vào máy xay cùng với gạolứt vừa nấu chín. lược qua rây lọc.

Bước 3: Ninh hỗn hợp vừa xay cùng 3 lít nước còn lại bằng nồi áp suất trong khoảng 1 giờcho nhừ (có thể thay thế bằng nồi gang, nồi cơm điện), nếu muốn uống đặc và cóđộ sánh hơn có thể hòa bột sắn dây với nước sạch rồi cho vào, khuấy đều hoặcthêm bớt lượng nước. Thêm mật mía để tạo độ ngọt với lượng vừa phải.

Bước 4: Đợi nguội và thưởng thức ngay hoặc cho vào bình và bảo quản lạnh, sử dụng trongvòng 2 ngày.

Công thức nấu sữa gạo lứt hạt điều thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình - 3

Sữagạo lứt hạt điều là một thức uống chiếm được sự yêu thích của rất nhiều bạn trẻ với vị thanh mát và thơm ngon.cách làm sữa gạo lứt hạt điều không tốn nhiều thời gian và chi phí, vừa là thức uống giải nhiệt vô cùng tuyệt vời cho mùa hè mà còn có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình đấy.

Chúc các bạn thành công nhé!

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/cong-thuc-nau-sua-gao-lut-hat-dieu-thom-ngon-bo-duong-cho-ca-gia-dinh-ar746892.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-thuc-nau-sua-gao-lut-hat-dieu-thom-ngon-bo-duong-cho-ca-gia-dinh/20230419063949773)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY