Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Hậu quả nghiêm trọng khi mất răng?

Mất răng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đều gây ra những tác động trực tiếp đến sức khỏe, thẩm mỹ khuôn mặt và giao tiếp xã hội. Thế nhưng, khá nhiều người lại chủ quan hoặc chưa hiểu rõ hết những tác hại khôn lường khi mất răng.

Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai:

Răng có chức năng cắn, xé và nghiền nát thức ăn trước khi đưa vào bên trong cơ thể. vì vậy, khi mất răng lực nhai sẽ giảm sút và không thể nghiền nhỏ thức ăn. điều này không chỉ khiến việc hấp thu chất dinh dưỡng bị hạn chế, mà dạ dày còn phải hoạt động liên tục. làm cho người mất răng dễ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như đau dạ dày, viêm đường ruột.

Mặt khác, khi ăn nhai khó khăn, người mất răng sẽ ưu tiên chọn những món mềm, dễ nhai. khiến việc ăn uống không còn ngon miệng, chán ăn và thiếu dinh dưỡng.

Mất răng khiến việc ăn uống khó khăn, không ngon miệng (ảnh minh họa)

Gây tiêu xương hàm

Lực ăn nhai tác động lên xương hàm có vai trò kích thích và duy trì mật độ xương hàm. Khi mất răng, mất lực tác động, xương hàm sẽ tiêu dần. Khiến các răng kề cận bị xô về phía khoảng trống, lung lay và mất thêm nhiều răng.

Nguy hiểm hơn là tiêu xương hàm trên còn ảnh hưởng đến xoang hàm. Xoang hàm bị mất điểm nâng đỡ, mở rộng ra, tụt dần xuống sát nướu. Từ đó gây nên các bệnh như viêm xoang, khó thở…

Đặc biệt, xương hàm giữ vai trò quan trọng là nâng đỡ toàn bộ cấu trúc khuôn mặt. khi tiêu xương hàm, hai má hóp vào, da mặt chảy xệ, vùng da quanh miệng xuất hiện nếp nhăn. đây là lý do tại sao người mất răng thường lão hóa sớm.

Mất răng gây tiêu xương hàm (ảnh minh họa)

Mất răng gây đau đầu, đau khớp thái dương

Mất răng làm tổn thương trực tiếp các dây thần kinh hàm, đặc biệt là dây thần kinh sinh ba. Lực nhai tác động lên những răng kế cận và khớp hàm bất thường làm ảnh hưởng đến dây thần kinh liên kết này. Từ đó gây triệu chứng đau đầu, đặc biệt là đau nửa đầu.

Người bị mất răng thường có xu hướng nhai một bên. đây là nguyên nhân gây nên bệnh lệch hàm, đau khớp hàm, đau thái dương.

Mất răng gây mất thẩm mỹ, tự ti trong giao tiếp

Người mất răng, đặc biệt là răng cửa sẽ trở nên tự ti trong giao tiếp, ngại cười. các biến chứng đau đầu, đau thái dương do mất răng cũng ảnh hưởng đến tinh thần người bệnh. để tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tâm lý nặng nề, thậm chí là trầm cảm.

Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hiếu Tùng (Giám đốc Nha khoa I-DENT), người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa chia sẻ: Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng mất tối ưu hiện nay. Nó khắc phục được những hạn chế của 2 phương án cũ là hàm tháo lắp và cầu răng sứ. Đồng thời sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Cấu trúc răng Implant bao gồm 3 phần: Trụ Implant thay thế chân răng, mão răng sứ thay thế thân răng và Abutment làm khớp nối. Từ đó đảm bảo cho răng được cố định chắc chắn như răng thật. Khả năng ăn nhai được khôi phục lên đến 98%. Răng nhìn tự nhiên như răng thật mọc ra từ nướu. Cộng thêm màu sắc răng sứ trắng sáng, đa dạng giúp người bệnh tự tin hơn với nụ cười của mình.

Trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm còn ngăn chặn được tình trạng tiêu xương. Xương hàm được phục hình góp phần ổn định cấu trúc gương mặt, nâng đỡ các cơ, giúp da mặt trở nên căng trẻ hơn.

Cấy ghép Implant cũng không cần phải thực hiện mài răng như cầu răng sứ, hoàn toàn không xâm hại các răng thật kế cận mà tồn tại độc lập.

Cuối cùng, trụ Implant được làm từ Titanium – vật liệu an toàn với cơ thể. Trụ ở càng lâu trong xương hàm càng tích hợp vững chắc, nên tuổi thọ có thể lên đến trọn đời. Người bệnh không cần lo lắng về việc phải thay mới, tốn nhiều thời gian và chi phí.

Mất răng gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, đáng lo ngại nhất là những ảnh hưởng đối với người lớn tuổi, vốn đã có sức khỏe yếu. vì thế, người bệnh mất răng cần có phương pháp điều trị càng sớm càng tốt, để khắc phục hoàn toàn tình trạng tiêu xương và phục hồi chức năng ăn nhai.

Nha khoa i-dent là một trong những cơ sở chuyên sâu cấy ghép implant tại thành phố hồ chí minh. đội ngũ tiến sĩ - bác sĩ ở đây là những người đã có hơn 10 năm tu nghiệp tại pháp. nha khoa i-dent đã thực hiện cấy ghép thành công có hơn 7.000 bệnh nhân trong và ngoài nước.

Bạn có thể liên hệ tư vấn theo địa chỉ sau:

Nha Khoa I-Dent – Địa chỉ cấy ghép Implant uy tín tại TP. HCM

Website: nhakhoaident.com

Hotline: 0941818616

Facebook: https://www.facebook.com/NhaKhoaIDent

Thời gian làm việc: 8h-20h (từ thứ Hai đến thứ Bảy); 8h-12h (Chủ Nhật)

Cơ sở 1: 193-195A Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM

Cơ sở 2: 19V Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hau-qua-nghiem-trong-khi-mat-rang-n183914.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY