Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Peacetrees Việt Nam đồng hành Quảng Trị khắc phục hậu quả chiến tranh

Ngày 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Tổ chức Peacetrees Việt Nam (PTVN) do bà Mary Calaire Yunker – Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn. Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những đóng góp của tổ chức PTVN thời gian qua trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo của địa phương.

việt nam - unesco thúc đẩy hợp tác văn hoá với đi vào chiều sâu, góp phần phát triển kinh tế-xã hội

Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả bom mìn

Tại buổi tiếp, bà mary calaire yunker – giám đốc điều hành tổ chức peacetrees việt nam (ptvn) cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh quảng trị với tổ chức ptvn trong quá trình triển khai các dự án tại địa phương thời gian qua; các chương trình, dự án ptvn triển khai tại quảng trị đã đạt được những kết quả nhất định. bà mary calaire yunker cho biết, sau khi đi thăm các chương trình, dự án do ptvn tài trợ và làm việc với các đơn vị đối tác, bà mary calaire yunker rất vui mừng và tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa ptvn và quảng trị ngày một phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Tổ chức Peacetrees Việt Nam (PTVN) - (Ảnh: Hồng Hà/quangtri.gov.vn).

Bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp giám đốc điều hành tổ chức peacetrees việt nam mary calaire yunker cùng các thành viên trong đoàn công tác, phó chủ tịch ubnd tỉnh hoàng nam nhấn mạnh: lãnh đạo tỉnh quảng trị đánh giá cao những đóng góp của tổ chức ptvn thời gian qua trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và xóa đói giảm nghèo của địa phương. những hoạt động của ptvn là tiền khởi cho các mô hình, hoạt động rà phá bom mìn, khắc phục hậu quả chiến tranh của các tổ chức phi chính phủ khác tại quảng trị.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác - (Ảnh: Hồng Hà/quangtri.gov.vn).

Phó chủ tịch ubnd tỉnh mong muốn peacetrees việt nam tiếp tục duy trì các hoạt động để cùng với chính quyền và các tổ chức phi chính phủ khác tiếp triển khai hiệu quả các chương trình, dự án nhằm hướng đến mục tiêu năm 2025, quảng trị là tỉnh đầu tiên trong cả nước “an toàn” không chịu tác động của bom mìn và vật liệu nổ sót lại sau chiến tranh.

Tổ chức ptvn là một tổ chức phi chính phủ hoa kỳ hoạt động trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, được thành lập vào năm 1995 sau khi việt nam và hoa kỳ bình thường hóa quan hệ ngoại giao. đây cũng là tổ chức phi chính phủ hoa kỳ đầu tiên được chính phủ việt nam cấp phép hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ việc tháo gỡ bom mìn, vật nổ tại việt nam.

Tại quảng trị, năm 1996, được sự đồng ý của chính phủ, ptvn thực hiện thành công chương trình rà phá bom mìn tại thị xã đông hà (nay là thành phố đông hà). đến nay, ptvn đã có hơn 25 năm đồng hành với tỉnh trong công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh. những dự án mà tổ chức ptvn triển khai trên địa bàn tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực như rà phá và xử lý bom mìn, vật liệu nổ; giáo dục nhận thức bom mìn; hỗ trợ sau rà phá…

Hiện tại, tổ chức ptvn đang hợp tác với tỉnh triển khai dự án “rà tìm và xử lý bom mìn, vật nổ nhằm giảm thiểu các mối nguy hiểm và hỗ trợ kế hoạch phát triển kt-xh tỉnh, giai đoạn x (2021-2025)” với tổng kinh phí trên 10 triệu usd do tổ chức ptvn tài trợ. dự án này là minh chứng cho sự hợp tác bền chặt giữa tỉnh quảng trị và tổ chức ptvn, đồng thời thể hiện được sự thành công của dự án qua các giai đoạn.

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả sau chiến tranh

WVI đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-peacetrees-viet-nam-dong-hanh-quang-tri-khac-phuc-hau-qua-chien-tranh-702975.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY