Sinh sản , Nữ hôm nay

Hãy ăn nhiều trái bơ khi thụ tinh ống nghiệm

Ăn nhiều trái bơ tươi và các loại rau xà lách trộn với dầu olive, các loại đậu có thể giúp phụ nữ tăng cơ hội thành công khi điều trị vô sinh.
Một nghiên cứu cho thấy, chất béo đơn không bão hòa - được tìm thấy trong trái bơ tươi, dầu ô liu, dầu hướng dương, các loại hạt ngũ cốc tốt hơn so với bất kỳ loại chất béo nào dành cho người sẽ làm mẹ. Những người tiêu thụ nhiều các thực phẩm này sẽ thành công trong thụ tinh ống nghiệm gấp 3,4 lần những phụ nữ ăn ít chất này hơn.
Các nhà khoa học còn ghi nhận lượng chất béo được tiêu thụ và kết quả điều trị vô sinh, sau đó tiến hành so sánh giữa nhóm tiêu thụ nhiều nhất và nhóm tiêu thụ chỉ bằng 1/3. Kết quả, phụ nữ ăn nhiều chất béo bão hòa, tìm thấy trong bơ ( từsữa) và thịt đỏ - sẽ “sản xuất” ít trứng tốt để thụ tinh nhân tạo.
Nghiên cứu này đã được thực hiện tại ĐH Y tế Cộng đồng Harvard, được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia Mỹ (US National Institutes of Health). Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 147 phụ nữ đang thực hiện thụ tinh ống nghiệm tại Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản BV đa khoa Massachusetts.
Theo GS Chavarro, chất béo đơn không bão hòa ( có nhiều trong trái bơ) có thể bảo vệ tim mạch, cũng giúp cải thiện khả năng sinh sản bằng cách giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Tuy nhiên, cơ chế sinh học cơ sở của nghiên cứu này vẫn chưa rõ ràng. Ông nói rằng cá vẫn là một nguồn tốt nhất cung cấp axit béo omega-3 cho phụ nữ.

AloBacsi.vn Theo Phụ nữ TPHCM/DailyMail

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-an-nhieu-trai-bo-khi-thu-tinh-ong-nghiem-n41971.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY