Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hãy coi chừng! Những nguyên liệu tại nhà phổ biến này có thể gây hại cho làn da

Tự làm mặt nạ, tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt rất hợp túi tiền và nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên biết những thành phần gây hại cho da nào cần tránh.

Với việc hạn chế lui tới các phòng khám bác sĩ da liễu, spa và thẩm mỹ viện trong thời gian bùng phát dịch bệnh COVID-19, mọi người có thể bắt đầu chuyển sang các công thức tự chế để chăm sóc da tại nhà.

Tuy nhiên, trước khi vào bếp để thử các loại mặt nạ, tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt, bạn cần biết những thành phần nào tốt để sử dụng và những nguyên liệu nào hoàn toàn nên tránh dùng để bảo vệ làn da.

Một số thành phần có nguy cơ gây hại cho da và dẫn đến nổi mụn, kích ứng, viêm nhiễm... Vì vậy, trước khi tự làm mặt nạ tự làm để chăm sóc bản thân, bạn hãy tránh những nguyên liệu sau:

1. Chanh

Một trong những nguyên liệu phổ biến nhất, không chỉ trong các món ăn mà còn trong các công thức chăm sóc da, chanh gây hại cho da nhiều hơn là có lợi. Nó quá chua và có thể khiến da bị khô và kích ứng.

Chanh gây hại cho da nhiều hơn là có lợi.

2. Đường

Một thành phần dễ dàng khác mà mọi người yêu thích để thêm vào trong quá trình tẩy tế bào chết trên mặt và cơ thể của họ.

Tuy nhiên các hạt trong đường trắng cơ bản mà chúng ta sử dụng ở nhà có kích thước quá lớn và do đó, gây mài mòn quá mức cho da, gây chảy nước mắt và dẫn đến viêm nhiễm cũng như kích ứng.

3. Quế

Dalchini, hay quế, rất tốt để tiêu thụ nhưng lại có hại khi bôi lên da. Nó có nguy cơ khiến da bị đổi màu và thậm chí để lại cảm giác bỏng rát.

Tương tự, các loại gia vị khác như nhục đậu khấu và bột hạt tiêu đen cũng gây tình trạng khắc nghiệt trên da. Thay vào đó, hãy thử một thứ gì đó dịu nhẹ hơn như nghệ.

4. Giấm táo

Sử dụng giấm táo làm toner cho da mặt sẽ khiến da mặt bị kích ứng và thậm chí gây bỏng vì nó có tính axit quá cao đối với da.

5. Dầu dừa

Chỉ sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm là không đủ để cung cấp nước cho làn da. Nó cũng có khả năng gây mụn cao, có nghĩa là nó khiến các lỗ chân lông trên mặt bị tắc nghẽn, dẫn đến mụn trứng cá.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa trên da đầu và các bộ phận khác của cơ thể, nhưng lý tưởng nhất là tránh vùng cổ và mặt.

6. Kem đánh răng

Việc bôi kem đánh răng lên mụn đang phát triển, mụn bọc hoặc nốt mụn thịt là điều tối kỵ vì nó có nguy cơ làm viêm hoặc kích ứng da. Điều tương tự cũng áp dụng cho baking soda.

Việc bôi kem đánh răng lên mụn đang phát triển, mụn bọc hoặc nốt mụn thịt là điều tối kỵ vì nó có nguy cơ làm viêm hoặc kích ứng da.

7. Trứng sống

Nếu bạn cho bất kỳ phần nào của trứng sống vào bất kỳ công thức chăm sóc da tự làm nào, hãy dừng lại ngay. Trứng sống sẽ khiến bạn dễ bị nhiễm vi khuẩn salmonella, dù tương đối hiếm nhưng lại cực kỳ nguy hại.

Các công thức tự làm là một trong những cách lành mạnh để chăm sóc cho da. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến những nguyên liệu gây hại cho da này để việc chăm sóc da đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm:

Các chuyên gia nói rằng "sương mù não" - di chứng Covid là một hiện tượng chưa thể lý giải

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hay-coi-chung-nhung-nguyen-lieu-tai-nha-pho-bien-nay-co-the-gay-hai-cho-lan-da-33536/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY