Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Hay hồi hộp bệnh gì?

Tôi năm nay 26 tuổi, sức khỏe bình thường nhưng khi công việc căng thẳng hoặc gặp phải tình trạng stress thì tim tôi bị hồi hộp và thường kèm theo tình trạng mất ngủ.

Xin bác sĩ cho lời khuyên.

Phạm Thiên Lam (Hà Nội)

Ảnh minh họa: Internet

Chào bạn,

Tình trạng công việc căng thẳng và stress là bệnh của các nước công nghiệp phát triển và đanggặp nhiều ở nước ta. Căng thẳng và stress kéo dài sẽ gây ra triệu chứng hồi hộp đánh trống ngực vàmất ngủ. Cảm giác hồi hộp là do rối loạn nhịp tim gây ra, thường là nhịp tim không đều hoặc bịngoại tâm thu. Nói chung các rối loạn nhịp này thường lành tính, bạn chỉ cần thay đổi lối sống làbệnh sẽ tự hết.

Cách điều trị và phòng ngừa bệnh tốt nhất là bạn hãy tự điều chỉnh lối sống của mình, tránh căngthẳng và stress kéo dài như lập kế hoạch làm việc một cách hợp lý, nên có sự điều chỉnh giữa côngviệc và nghỉ ngơi thư giãn.

Nếu bạn không điều chỉnh sớm công việc của mình sẽ phải chịu đựng nhiềubiến chứng không tốt cho sức khỏe, có thể là bệnh trầm cảm, rối loạn giấc ngủ... lúc đó thì hiệuquả công việc sẽ giảm sút và bạn sẽ phải điều trị thực sự.

Đối với phụ nữ trẻ tuổi như bạn, stresscòn tác động xấu đến dung nhan và khả năng sinh sản. Đã đến lúc cơ thể bạn cần được chăm sóc vànghỉ ngơi, bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi như hoa quả, rau xanh...; tập thể dục thể thao đềuđặn, tránh các áp lực công việc...

Theo BS Quang Anh - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/hay-hoi-hop-benh-gi-n200318.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là phụ nữ, 28 tuổi. Tôi bị rụng tóc do androgen cách đây 2 năm (sau khi sinh con đầu lòng). Bây giờ, tóc trên đỉnh đầu tôi rất mỏng.
  • Theo các nhà khoa học Mỹ, khoảng 10% số bệnh nhân tim mạch có nguy cơ bị thừa kali khi dùng nhóm Thuốc ức chế ACE...
  • Buổi sáng hôm ấy ông Cường vừa thức dậy thì bị ngất xỉu, cả nhà tưởng ông bị đột quỵ vội đưa ông đi cấp cứu.
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc tuy ít gặp nhưng rất đa dạng và có bệnh cảnh lâm sàng khá phức tạp, có thể xảy ra nặng và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.
  • Khi cuộc “yêu” đang ở cao trào, đột nhiên người đàn ông thấy chân tay lạnh toát, hôn mê. Nếu việc cấp cứu không nhanh, kịp thời sẽ dẫn đến Tu vong.
  • Sau hai lần “lộ mặt chuột” nhưng không bị anh bóc mẽ, mình vừa cảm kích anh vừa thấy xấu hổ. Do đó mình quyết định giăng lưới tình, moi tiền của anh lần cuối rồi cắt đứt liên lạc.
  • Mangyte-Chứng rối loạn nhịp tim là nhịp tim không đều hoặc bất thường. Loạn nhịp tim rất đa dạng và khác thường, từ hoàn toàn không gây hại cho tới nguy hiểm tới tính mạng con người.
  • Nếu muốn có giấc ngủ ngon, cần tránh các loại thực phẩm sau:
  • Mang hương vị độc đáo nhưng nếu không cẩn thận trong khâu chọn nguyên liệu, chế biến đúng cách thì những món ngon này lại gây nguy hiểm.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY