Dinh dưỡng hôm nay

10 thực phẩm cần tránh trước khi lên giường

Nếu muốn có giấc ngủ ngon, cần tránh các loại thực phẩm sau:
Mất ngủ có nhiều lý do và một trong số đó là những gì chúng ta ăn. Nhiều người có sở thích nhấm nháp một chút quà vặt vào ban đêm, nhưng nếu không chọn lựa cẩn thận, những thứ ấy có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ . Nếu muốn có giấc ngủ ngon, cần tránh các loại thực phẩm sau:

Kem. Ăn kem trước khi đi ngủ có thể gây trằn trọc. Lý do kem chứa các chất béo nên nó không cho cơ thể nghỉ ngơi, hơn nữa đường trong kem lại còn được lưu trữ và chuyển sang chất béo. Theo một số nghiên cứu, ăn các loại thực phẩm có lượng đường cao trước khi đi ngủ gây ra những cơn ác mộng.

Cần tây. Đừng ngạc nhiên khi biết cần tây là tác nhân gây mất ngủ. Theo trang web Askmen, cần tây được xem là một loại Thu*c lợi tiểu tự nhiên. Điều đó có nghĩa tiêu thụ cần tây khiến bạn đi tiểu nhiều hơn so với bình thường và hậu quả là làm gián đoạn giấc ngủ.

Mì ống. Đi ngủ ngay sau khi tiêu thụ thức ăn chứa nhiều carbohydrate cũng là nguyên nhân làm giấc ngủ trở nên khó khăn hơn. Lý do, khi đi vào cơ thể carbohydrate sẽ biến thành chất béo . Ngoài ra, hầu hết mì ống đều có chỉ số đường huyết cao, nên khiến lượng đường trong máu tăng lên, gây trì hoãn giấc ngủ và có thể đánh thức bạn dậy lúc nửa đêm.

Nước sốt cà chua. Nước sốt cà chua có hàm lượng axit cao có thể làm bùng phát chứng ợ nóng vào ban đêm.

Kẹo. Nếu không muốn giấc ngủ trục trặc, cần tránh xa các thanh kẹo. Một trong những lý do phá vỡ giấc ngủ là ác mộng. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra 7 trong số 10 người ăn thức ăn vặt như kẹo trước khi đi ngủ có nhiều khả năng gặp ác mộng. Giả thuyết trên được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu tin rằng mức độ cao của đường tạo ra những đợt sóng não liên quan đến ác mộng.

Ngũ cốc. Đây là loại thực phẩm chứa lượng đường tinh luyện cao và đầy ắp carbohydrate. Nếu tiêu thụ vào ban đêm sẽ gây đột biến lượng đường trong máu khiến giấc ngủ trở nên khó khăn hơn.

Tỏi. Lý do cần tránh tỏi trước khi đi ngủ là ngoài việc khiến hơi thở có mùi hôi, tỏi còn được biết đến là loại gia vị nóng, nếu kết hợp cùng thức ăn cay, sẽ gây ra chứng ợ nóng vào ban đêm.

Sô cô la đen. Nếu muốn có một đêm ngon giấc, cần tránh xa sô cô la đen. Sô cô la đen chứa chất caffeine, được biết đến có tác dụng làm tỉnh ngủ. Không những thế, chất caffeine cộng với các chất kích thích như theobromine có trong sô cô la đen có thể gây rối loạn nhịp tim.

Rượu. Cho rằng uống rượu say bí tỉ giúp tạo ra giấc ngủ sâu là điều hoàn toàn sai lầm. Theo các nhà khoa học, rượu không giúp đem lại giấc ngủ ngon mà ngược lại còn gây trở ngại cho chức năng phục hồi giấc ngủ, thường mở đường cho giấc ngủ nông và gây thức giấc lúc nửa đêm. Những người có thói quen uống rượu thường xuyên, ban đầu thường ngủ thiếp đi nhưng sau đó không lâu sẽ bị đánh thức và rất khó ngủ lại.

Thịt đỏ. Loại thực phẩm này dồi dào protein và chất béo khiến cơ thể phải làm việc vất vả suốt đêm, bởi để tiêu hóa thịt cần mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, muốn có giấc ngủ sâu, cần tránh ăn chúng trước khi đi ngủ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-thuc-pham-can-tranh-truoc-khi-len-giuong-11637.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY