Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hãy thử 5 bài tập yoga này để có gò má nổi bật

Bạn đang muốn có được một đường viền hàm như điêu khắc và đôi gò má thanh tú

Yoga mặt chỉ đơn giản là những tư thế yoga mà sự liên kết của các tư thế gây áp lực lên vùng mặt. Khi thực hành các tư thế sau, bạn có thể yên tâm rằng chúng sẽ tác động mạnh mẽ giúp bạn có được vẻ ngoài rạng rỡ.

Hãy làm theo chuỗi các tư thế này để tận hưởng tất cả những lợi ích của vẻ ngoài như điêu khắc mà không cần trang điểm hay phẫu thuật.

1. Biến thể Padahasthasana

Hãy đứng một cách vững vàng và vững chãi bằng đôi chân ở tư thế trái núi. Bây giờ, đan hai lòng bàn tay vào nhau sau lưng và hít vào thật sâu.

Khi bạn hít vào, nâng cánh tay lên phía sau và đồng thời thở ra để bắt đầu uốn cong người về phía trước. Thả từ từ để đi lên và thư giãn.

Khi bạn hít vào, nâng cánh tay lên phía sau và đồng thời thở ra để bắt đầu uốn cong người về phía trước

2. Kurpa Chaturanga Dandasana

Bắt đầu ở tư thế trên mặt bàn di chuyển bằng bốn chân. Đây là nơi bạn đang ở trên đầu gối và lòng bàn tay.

Giữ thẳng hàng ở vị trí lòng bàn tay ở dưới vai và đặt đầu gối rộng bằng hông ngay dưới xương chậu. Bây giờ duỗi thẳng đầu gối và đưa khuỷu tay xuống thảm để trở thành tư thế plank khuỷu tay. Hơi hướng mắt nhìn xuống.

3. Yoga mặt

Thổi không khí vào má, giữ trong miệng vài giây rồi nhả ra. Đẩy không khí về má phải và sau đó giữ má trái trong 15-20 giây. Lặp lại điều này một vài lần.

Thực hiện các bài tập cho mắt, bắt đầu thực hiện các động tác xoay với nhãn cầu, nhìn lên và nhìn xuống, từ bên này sang bên kia,…

Thổi không khí vào má, giữ trong miệng vài giây rồi nhả ra.

4. Halasana - Tư thế cái cày

Tư thế này rất tốt cho làn da khỏe mạnh. Bắt đầu với tư thế cái cày còn được gọi là Halasana trong tiếng Phạn. Để thực hiện động tác này, bạn có thể bắt đầu nằm ngửa và nhấc chân lên. Dùng tay giữ xương chậu và đẩy lên trên để thả các ngón chân ra sau đầu.

Lời khuyên: Những người bị đau thắt lưng, đau cổ, viêm đốt sống và cao huyết áp không nên tập tư thế này.

5. Sarvangasana - Tư thế đứng vai

Để thực hiện động tác đứng vai, bạn hãy nằm xuống thảm tập yoga và nâng dần chân và hông lên. Bạn có thể sử dụng hỗ trợ của bàn tay bởi vì tư thế này làm tăng tốc độ lưu thông máu đến mặt và đầu.

Tư thế Sarvangasana cũng có lợi cho tóc, tạo độ chắc khỏe cho chân tóc. Bạn nên tập dựa vào tường vì trọng lượng của toàn bộ cơ thể đều dồn lên vai.

Tuy nhiên, hãy tránh thực hiện trong trường hợp các vấn đề về cổ tay, cổ hoặc vai. Phụ nữ tránh tư thế này trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai. Ngoài ra, các học viên bị phì đại tuyến giáp, gan hoặc lá lách, viêm đốt sống cổ, trượt đĩa đệm và huyết áp cao hoặc các bệnh tim khác phải hạn chế thực hiện tư thế này.

Khi nói đến việc quản lý các vấn đề liên quan đến chăm sóc da và sắc đẹp, yoga là giải pháp toàn diện mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Bạn có thể làm theo những tư thế này để có vẻ ngoài kiểu mẫu cho dù bạn ở độ tuổi nào. Giữ mỗi tư thế trong 10-15 giây. Tuy nhiên chỉ tập các tư thế yoga này thôi là chưa đủ, hãy chăm sóc cho làn da rạng rỡ đó bằng cách uống nhiều nước và ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

Xem thêm:

Lợi ích của tập thể dục trong các giai đoạn khác nhau của cuộc đời phụ nữ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/hay-thu-5-bai-tap-yoga-nay-de-co-go-ma-noi-bat-34237/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY