Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hé lộ bí quyết dưỡng da mùa hè cho phái nữ

Từ mụn trứng cá đến những vết thâm và bị cháy nắng, có hàng tấn những thứ có thể khiến da bạn bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian này.

Mùa hè đi kèm với nhiệt độ tăng cao và những tia nắng mặt trời có thể làm hại đến sức khoẻ của làn da. Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm là những lời khuyên chăm sóc da cần thiết cho mùa hè, bạn cũng cần tăng cường chăm sóc da để đảm bảo làn da của bạn luôn ở trạng thái khỏe mạnh.

Ví dụ, thay đổi các sản phẩm chăm sóc da và kết hợp một số thành phần làm dịu da trong quá trình làm đẹp, có thể giữ ẩm cho làn da của bạn và tránh được ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Trang Boldsky đã đưa ra một danh sách các thành phần giúp da khỏe đẹp hơn vào mùa hè. Hãy đưa nó vào lộ trình chăm sóc sắc đẹp của bạn để thỏa thích phô trương làn da tuyệt đẹp trong suốt mùa hè.

1. Dưa chuột

Hiệu quả làm mát của dưa leo làm cho nó trở thành một thành phần chăm sóc da cần thiết cho mùa hè. Nó không chỉ làm dịu phần da bị cháy nắng mà còn làm da của bạn tươi sáng, rực rỡ.

Cách dùng: Rửa mặt bằng nước ép dưa leo hoặc chỉ cần thái lát rồi đắp dưa chuột trên da mỗi ngày để duy trì làn da khỏe mạnh trong suốt mùa hè.

2. Dưa hấu

Chứa hơn 80% là nước, dưa hấu là trái cây có thể giúp làn da của bạn tăng cường hydrat hóa và giúp nó trông tươi sáng hơn trong suốt mùa hè.

Cách dùng: Chà một mẩu dưa hấu lên da mặt. Để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

3. Bột vỏ cam

Bột vỏ cam giàu vitamin C, đây là một phương pháp tuyệt vời để chống lại các vấn đề như da ngăm và không đều màu.

Cách sử dụng: Thêm bột da cam vào các loại mặt nạ hũ của bạn hàng tuần để làm sáng da và có được làn da đều màu.

4. Dầu Argan

Dầu argan là một thành phần làm dịu da và là nguồn giàu vitamin E, có thể giúp da bạn giữ được độ ẩm và hydrat hóa tốt.

Cách sử dụng: Kết hợp một vài giọt dầu argan với dầu ôliu và thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Thực hiện một lần một tuần để tránh những vấn đề về da.

5. Gel lô hội

Gel lô hội có thể làm dịu đi tình trạng cháy nắng và ảnh hưởng tích cực đến độ ẩm của da.

Cách sử dụng: Thoa gel lô hội tươi và mát-xa lên toàn bộ da của bạn trước khi tắm. Ngoài ra, bạn có thể đặt gel lô hội trong khay đá, để đóng băng và nhẹ nhàng chà khắp da của bạn hàng ngày để có được kết quả tuyệt vời.

6. Nước hoa hồng

Được sử dụng trong hàng trăm năm, nước hoa hồng là một thành phần làm dịu da khác xứng đáng đạt điểm 10 giúp bảo vệ làn da của bạn.

Cách sử dụng: Nhúng mút bông vào nước hoa hồng và thoa nhẹ nhàng lên mặt trước khi đi ngủ. Làm như vậy sẽ giúp bạn tỉnh dậy với một làn da rực rỡ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng vào bất cứ lúc nào trong ngày để giúp làn da của bạn luôn được giữ nước và không có vấn đề trong suốt mùa hè.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/he-lo-bi-quyet-duong-da-mua-he-cho-phai-nu-25160/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY