Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hé lộ bí quyết dưỡng tóc bằng CHUỐI giúp tóc suôn mượt “chuẩn salon”

Chuối là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giảm cân, có công dụng tuyệt vời trong làm trắng da mà còn được biết đến là một loại mặt nạ thiên nhiên có công dụng làm đẹp tóc hiệu quả. Chuối hỗ trợ điều trị khô xơ, chẻ ngọn và giúp tóc suôn mượt.

Công dụng của mặt nạ chuối cho tóc

Trị gàu

Theo các nghiên cứu cho thấy, hợp chất chiết xuất từ những phần khác nhau của cây chuối có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn.

Tình trạng kích ứng, khô, nấm da đầu hoặc vi khuẩn có thể là nguyên nhân gây ra gàu. Sử dụng mặt nạ chuối ủ lên da đầu có thể cung cấp thêm độ ẩm (giảm khô) và cũng loại bỏ các loại vi khuẩn gây ra gàu khỏi da đầu của bạn.

Giảm xơ rối

Nhờ hàm lượng silica cao, mặt nạ chuối có thể giúp ích cho mái tóc xơ rối của bạn. Silica sẽ được cơ thể bạn hấp thụ để sản xuất collagen và protein, có vai trò nền tảng giúp mái tóc bồng bềnh và khỏe mạnh.

Silicone, một hợp chất hóa học liên quan đến silica, thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như dầu xả để mang lại cho mái tóc của bạn sự mềm mại và bóng mượt. Sử dụng mặt nạ chuối cho tóc sẽ giúp bạn không cần sử dụng thêm dầu xả mà vẫn có một mái tóc bóng mượt tự nhiên và không còn xơ rối.

Giúp tóc khỏe hơn

Chất chống oxy hóa trong chuối cũng có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch ở da và giảm thiểu sự mất cân bằng oxy hóa – một nguyên nhân chính khiến tóc dễ gãy rụng và hư tổn. Nếu sử dụng mặt nạ chuối cho tóc thì dần dần tóc bạn sẽ khỏe hơn và mọc nhanh hơn.

Thêm vào đó, mặt nạ chuối cũng cho thấy nhiều lợi ích trong việc cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn và tăng tính đàn hồi cho mái tóc của bạn.

Các công thức mặt nạn chuối cho tóc

Chuối kết hợp với nước cốt chanh và trứng gà

Hỗn hợp chanh, chuối và lòng đỏ trứng gà sẽ tạo nên một hỗn hợp kem ủ dưỡng tóc hư tổn, chăm sóc tóc bị xơ rối do bụi bẩn và hóa chất ‘tích tụ’ trong quá trình nhuộm, sấy….

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có:

- 2 lòng đỏ trứng gà

- 3 quả chuối và

- 2 thìa nước cốt chanh.

Thực hiện: Xay nhuyễn chuối bằng máy xay sinh tố, sau đó trộn đều tay với lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh. Khi hỗn hợp đã nhuyễn đều. Bạn nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên tóc, vừa thoa vừa vuốt thật xuôi và đều để đảm bảo phần mặt nạ ngấm vào tóc thật nhiều để có tác dụng tối đa.

Chuối và mật ong

Hỗn hợp mặt nạ chuối và mật ong này giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Thực hiện: Nghiền chuối sau đó trộn đều với 2 muỗng canh mật ong cho đến khi có một hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên tóc khi tóc ẩm. Ủ khoảng 30 phút đồng thời mát xa nhẹ nhàng da đầu. Sau đó, gội sạch lại với dầu gội và nước.

Chuối và sữa chua

Kết hợp chuối và sữa chua sẽ tạo ra một công thức chăm sóc tóc tuyệt vời. Với công thức này bạn sẽ giúp mái tóc thêm suôn mượt và hạn chế tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn một quả chuối chín và 50ml sữa tuơi không đường rồi thoa hỗn hợp này lên tóc ướt và da đầu. Nên thoa thật kỹ để hỗn hợp ngấm đều vào da đầu. Sau đó quấn tóc bằng khăn khô, ủ lại trong 20 đến 30 phút. Khi ủ xong thì gội lại bằng dầu gội. Với loại dầu xả tự chế này tóc bạn sẽ suôn mượt trở lại, hạn chế tối đa tóc khô xơ, chẻ ngọn.

Chuối chín kết hợp với bia tươi và đu đủ

Với loại kem ủ tự nhiên này sẽ giúp bạn làm mới mái tóc suôn mềm, sáng bóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Chuối chín 2 quả, đu đủ chín 1 quả đã nghiền, 1 cốc nước nóng và 1 cốc bia tươi.

Các bước thực hiện: Trộn đều hỗn hợp các nguyên liệu trên cho đến khi nhuyễn nát. Có thể cho vào máy xay sinh tố để nguyên liệu nhuyễn mịn hơn. Sau đó xoa loại kem ủ này lên tóc và giữ khoảng 20 phút, cuối cùng xả bằng nước sạch.

Chuối và dầu mù tạt

Giống như chuối, dầu mù tạt cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp tóc thêm bóng mượt và chắc khỏe. Đặc biệt, nó còn được dùng để điều trị rụng tóc.

Thêm một vài giọt dầu mù tạt vào mặt nạ chuối của bạn, sau đó bôi đều lên tóc và ủ từ 15-20 phút, sau đó chỉ cần gội sạch lại với nước và dầu gội.

Chuối và bơ

Công thức làm đẹp tóc từ sự kết hợp của chuối và bơ được đánh giá là một trong những công thức chăm sóc tóc vượt trội tại nhà. Hiện nay, công thức làm đẹp này được khá nhiều chị em phụ nữ tin dùng để sỡ hữu mái tóc đen óng mượt.

Trộn chuối, bơ đã nghiền nhuyễn với 1 – 2 thìa nước cốt dừa. Trộn đều hỗn hợp, áp chúng lên mái tóc từ 15 – 20 phút và gội sạch bằng nước. Cách làm đẹp tóc bằng chuối và bơ sẽ cải thiện ngay mái tóc khô xơ của bạn, cung cấp dưỡng chất, giúp tóc mềm và mượt hơn.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/he-lo-bi-quyet-duong-toc-bang-chuoi-giup-toc-suon-muot-chuan-salon-27946/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY