Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hé lộ thủ thuật trong ngành công nghiệp chống lão hóa để giúp bạn trông trẻ hơn sau tuổi 40

Nhờ khoa học và một ngành công nghiệp chống lão hóa khổng lồ ra đời – tuổi 40 giờ đây không phải như trước đây. Dựa vào những thói quen lành mạnh, can thiệp da liễu và một phần đáng kể may mắn, mọi người có thể trông trẻ lâu hơn.

Nhưng bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí để mua các loại kem và quy trình laser tiên tiến nhất để giữ được vẻ ngoài trẻ trung trong thập kỷ thứ năm của cuộc đời mình.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một số cách đơn giản và hiệu quả để quay ngược đồng hồ sinh học và giảm các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy được.

1. Ngủ thêm 1 giấc

Ngủ không đủ giấc không chỉ khiến bạn trông hơi hốc hác vào ngày hôm sau. Khi giấc ngủ kém trở thành mãn tính, nó sẽ khiến bạn già đi vĩnh viễn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Clinical and Experimental Dermatology, những phụ nữ cho biết có giấc ngủ chất lượng có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ da tốt hơn 30% so với những phụ nữ ngủ không ngon giấc và lão hóa da nội tại thấp hơn đáng kể. Các chuyên gia khuyên bạn nên ngủ đủ 7 đến 9 giờ mỗi đêm.

2. Tập luyện

Để ngăn ngừa lão hóa da sớm, hãy tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần. Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết: “Kết quả từ một số nghiên cứu cho thấy tập thể dục vừa phải giúp cải thiện tuần hoàn và tăng cường hệ miễn dịch. Điều này mang lại cho làn da vẻ ngoài trẻ trung hơn".

Các chuyên gia khuyến nghị ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải (hoặc 75 phút hoạt động mạnh) hàng tuần, lý tưởng là trải dài trong suốt cả tuần.

3. Bổ sung Vitamin C

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là vitamin C, cần thiết cho việc sản xuất collagen, một trong những loại protein giữ cho làn da tươi trẻ.

Chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là vitamin C, cần thiết cho việc sản xuất collagen, một trong những loại protein giữ cho làn da tươi trẻ.

Theo một đánh giá năm 2021 về các nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Biology Reports, vitamin C cũng bảo vệ chống lại sự rút ngắn của telomere, các phần của nhiễm sắc thể chứa thông tin DNA và ngắn lại khi chúng già đi.

4. Hạn chế uống rượu

Bạn có thể biết rằng rượu không phải là một loại thuốc làm đẹp, nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng uống nhiều rượu góp phần trực tiếp vào các dấu hiệu lão hóa trên khuôn mặt.

Trong một nghiên cứu đa quốc gia năm 2019 với hơn 3.200 phụ nữ, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống nhiều hơn 8 ly mỗi tuần có nhiều nếp nhăn trên khuôn mặt, bọng mắt dưới, miệng, giảm thể tích vùng giữa và mạch máu hơn những phụ nữ không uống rượu hoặc uống hạn chế.

5. Tránh ăn đường

Sau 40 tuổi, điều đặc biệt quan trọng là bạn phải hạn chế ăn ngọt, không chỉ vì cân nặng. Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho biết: “Các phát hiện từ các nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống chứa nhiều đường hoặc các loại carbohydrate tinh chế khác sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa”.

Sau 40 tuổi, điều đặc biệt quan trọng là bạn phải hạn chế ăn ngọt, không chỉ vì cân nặng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Dermatology, khi lượng đường glucose và fructose cao được tiêu thụ, chúng liên kết với các axit amin trong collagen và elastin, làm hỏng chúng và ngăn cản quá trình sửa chữa. Kết quả khiến da nhăn và chảy xệ.

Mặc dù chúng ta không thể hoàn toàn cải lão hoàn đồng, nhưng bằng cách thực hiện các thủ thuật được khoa học thừa nhận này, cơ thể bạn sẽ trông trẻ trung hơn sau tuổi 40.

Xem thêm:

Biến chủng Omicron lây lan nhanh chóng, đã đến lúc thay đổi định nghĩa về tiêm chủng đầy đủ?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/he-lo-thu-thuat-trong-nganh-cong-nghiep-chong-lao-hoa-de-giup-ban-trong-tre-hon-sau-tuoi-40-33024/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY