Kinh tế xã hội hôm nay

Hết chuỗi ngày mưa giông, nắng nóng như đổ lửa ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ?

Theo dự báo, nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ sẽ chấm dứt từ ngày 22/5, ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/5.

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong ngày 20-21/5, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên nắng nóngnắng nóng gay gắt sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; ở các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, vùng núi phía Tây có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ phổ biến 36-39 độ, khu vực vùng núi phía Tây có nơi 40-41 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ chấm dứt từ ngày 22/5. Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/5.

Hết chuỗi ngày mưa giông, nắng nóng như đổ lửa ở miền Bắc kéo dài đến bao giờ? - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Còn tại Nam Bộ, từ ngày 20-22/5, nắng nóng xảy ra với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ. Từ ngày 23/05 nắng nóng có xu hướng suy giảm.

Khu vực Hà Nội: Trong ngày 20-21/5 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Cảnh báo tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Hôm nay (20/5), chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị 7-9, thành phố Hồ Chí Minh có giá trị từ 6-8 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/het-chuoi-ngay-mua-giong-nang-nong-nhu-do-lua-o-mien-bac-keo-dai-den-bao-gio-20200520090431347.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tăng huyết áp (THA) nhưng người cao tuổi (NCT) có tỷ lệ mắc cao hơn. Theo thống kê, gần ¾ là người ở độ tuổi từ 70 tuổi trở lên bị THA.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY