Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Italy, phản đối hành động phân biệt đối xử

Tin thể thao nổi bật 30/4: HLV Park Hang-seo lọt top 40 nhân vật có ảnh hưởng nhất Hàn Quốc

Quyết định nói trên đã tạo ra sự phản đối kịch liệt. Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Italy (AIC) cho rằng đây là điều gây ra khó khăn lớn cho các câu lạc bộ cũng như các cầu thủ.

Bởi, Serie A lên kế hoạch trở lại thi đấu trong tháng 6. Nhưng các cầu thủ chỉ được luyện tập sau ngày 17/5 tức là chỉ có nửa tháng chuẩn bị để có thể lấy lại thể lực, sau thời gian dài giãn cách xã hội.

Theo các chuyên gia thể thao, quãng thời gian như vậy là quá ít không đủ để các vận động viên có thể hồi phục thể lực sau thời gian dài không thi đấu, chưa kể đến việc, sau ngày 17/5, các cầu thủ chưa chắc đã trở về tập luyện cùng toàn đội đầy đủ.

Trước tình hình khó khăn trên, AIC đã chính thức phát đi thông điệp phản đối quyết định yêu cầu các đội bóng được chỉ được tập luyện từ khoảng sau ngày 17/5. Thông cáo do cơ quan này mới ban hành cho biết:

“AIC rất bối rối và bất ngờ trước yêu cầu xung quanh việc tiếp tục các hoạt động thể thao tại Italy”.

“Chúng tôi cho rằng đây là một ý tưởng có sự phân biệt đối xử và thiếu logic khi cho phép các môn thể thao cá nhân được tiếp tục tập luyện, nhưng không phải là bóng đá hay bất cứ bộ môn đồng đội nào khác”.

“Mọi vận động viên đều cần được tập luyện sau quãng thời gian nghỉ dài để tránh chấn thương và sẵn sàng cho sự trở lại vào ngày 18/5.

Chúng tôi không hiểu vì sao việc chạy trong sân tập chuyên biệt lại ít nguy hiểm hơn chạy ngay trên lòng đường, hè phố. Rất mong chính phủ bắt tay vào khắc phục những hiểu lầm sau quyết định vừa ban hành”.

Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức Serie A vẫn đang quyết tâm hoàn thành phần còn lại của mùa giải 2019/2020 - trái ngược với quyết định hủy ngang như từng xuất hiện ở Juplier Pro League (giải VĐQG Bỉ), Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) hay mới nhất là Ligue 1 - giải VĐQG Pháp.

TP

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/hiep-hoi-cau-thu-chuyen-nghiep-italy-phan-doi-hanh-dong-phan-biet-doi-xu-post78023.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều điểm chung về triệu chứng nên nhiều người bay bị nhầm lẫn cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Thế nhưng hai bệnh này lại khác về bản chất và do đó, phương pháp điều trị cũng khác nhau.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Chỉ cần nhìn bằng mắt thường những loại nấm chứa độc tố thường có màu sắc bắt mắt. Ngộ độc nấm rất nguy hiểm có thể dẫn đến Tu vong chỉ sau 3 ngày ăn nấm.
  • Khí hậu nóng ẩm mùa hè là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây tiêu chảy. Bệnh thường gặp ở những nơi vệ sinh kém, thức ăn bị ô nhiễm.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY