Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hiệp sĩ có được dẫn kẻ bắn Ch?t 5 người ở Củ Chi về nhà hay không?

(MangYTe) - Trong lúc Công an TP HCM, Bộ Công an đang khẩn trương, tích cực truy bắt Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) thì một hiệp sĩ đã đăng lên youtube nói rằng Tuấn đã gọi cho ông muốn ra đầu thú.

Ngoài ra, “hiệp sĩ” này còn hứa sẽ đưa Tuấn về thăm vợ con trước khi đưa đến công an. Việc này đã khiến không ít người hoài nghi.

Báo Người Lao Động Online trích đăng ý kiến của các chuyên gia pháp lý việc “hiệp sĩ” có được dẫn tội phạm đặc biệt nguy hiểm về thăm gia đình hay không? Nếu hoang tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý như thế nào?

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP HCM) khẳng định “hiệp sĩ” cũng như người dân bình thường, khi phát hiện tội phạm phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất, không được dẫn tội phạm về thăm vợ con anh ta.

Ngoài ra, “hiệp sĩ” không có quyền hạn gì mà hứa hẹn dẫn đối tượng về thăm gia đình bởi đây là tội phạm nguy hiểm, có vũ khí và có khả năng gây án cho những người khác.

Theo luật sư Nguyễn Văn Đức, đây là đối tượng bị truy nã, cơ quan công an cũng khuyến cáo đối tượng thuộc dạng nguy hiểm, có hung khí nên người dân cần nâng cao cảnh giác.

Nếu là tội phạm truy nã bình thường (không thuộc dạng nguy hiểm), tùy tình huống người dân có thể bắt giữ nhưng phương án an toàn nhất vẫn là báo công an.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thu Thủy (nguyên Phó Chánh Tòa hình sự TAND TP HCM) nói rằng là “hiệp sĩ” phải thừa biết đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm thì phải liên hệ ngay với công an gần nhất. Kể cả đối tượng truy nã với những tội bình thường cũng phải có trách nhiệm báo công an.

"Nếu có ai đó gọi điện cho “hiệp sĩ” xưng là Lê Quốc Tuấn thì cũng phải báo công an chứ không được tùy tiện đăng lên mạng như vậy. Công an cần vào cuộc xác minh tính xác thực mà “hiệp sĩ” đã đăng lên youtube chứ không thể để tình trạng ai cũng được quyền đăng những tin như vậy trong khi cả hệ thống ngành công an đang tích cực bắt tội phạm", bà Thủy nhấn mạnh.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, trường hợp “hiệp sĩ” hoang tin, tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận thì cơ quan chức năng càng phải vào cuộc ngay.

Nếu tung tin nhảm nhí với mục đích câu like, câu view thì phải mời lên làm việc, xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

PHẠM DŨNG thực hiện

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/phap-luat/hiep-si-co-duoc-dan-ke-ban-chet-5-nguoi-o-cu-chi-ve-nha-hay-khong-20200202104558651.htm)

Tin cùng nội dung

  • - Bộ Chính trị vừa có kết luận việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về kiểm tra, giám sát của Đảng, trong đó có việc phải công khai kết quả kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật đối với tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên có vi phạm.
  • Hai Phiếm thở dài:
  • Bất chấp thời tiết khắc nghiệt của biển Đông, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các nhà giàn DK1 vẫn hiên ngang, luôn vững chắc tay súng trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, ngày đêm bám trụ, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.
  • Các nhà khoa học Đại học Rochester, NY (Mỹ) đã phát triển một loại miếng dán da mới có thể thay thế kim tiêm như một phương pháp phòng cúm.
  • Thiếu ngủ đang trở thành vấn đề lớn trong cộng đồng. Chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm nguy cơ béo phì, tăng huyết áp và tăng nguy cơ Tu vong chung.
  • Phong bị cho là thuê nhóm giang hồ cờ bạc bịp, gắn chip điện tử vào xí ngầu để điều khiển, hốt sạch tiền của các tay chơi Sài Gòn.
  • Là chủ nhiều nhà trọ ở Bình Dương, Đào thường xuyên qua Trung Quốc lấy hàng đá rồi thuê người mang về Sài Gòn bán cho các đầu mối.
  • Gà từ màu trắng nhợt khi nhúng vào hóa chất được pha với dầu hôi sẽ có màu da vàng bắt mắt, đem bán ra thị trường TP HCM.
  • Hàng trăm người đang rượu, hút shisha... trong không gian đặc quánh khói bỗng nháo nhào khi đèn bật sáng và tiếng nhạc đinh tai vụt tắt.
  • Với đồng lương quá thấp, công nhân (CN) phải sống tạm bợ, thiếu thốn trăm bề. Trong bức tranh ấy, hình ảnh những đứa trẻ nhếch nhác, thèm khát những điều tưởng chừng rất bình thường trong cuộc sống khiến chúng ta không khỏi đau lòng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY