Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Hiểu lầm lối sống tối giản, cô gái trẻ thường xuyên đi xin đồ ăn, hơn 10 ngày chỉ mặc 1 bộ đồ, không bật điện trong nhà

Và kết quả là, cô gái này đã phải nhập viện sau 3 tháng!

Mới tìm hiểu về chủ nghĩa sống tối giản, vì thấy thích thú nên Kiều Tang, 30 tuổi, sinh sống và làm việc tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc quyết định theo đuổi lối sống này. Thời gian đầu tiên, nữ nhân viên sale suy nghĩ rất nhiều về cách chọn thực phẩm.

Cô rất cẩn thận khi lên mạng tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước, sau đó kiểm kê lương thực trong nhà và lên kế hoạch ăn uống cho bản thân:

- Buổi sáng ăn cháo tự nấu.

- buổi trưa tự ăn ở văn phòng với 1 cốc sữa đậu nành tự làm và 1 quả táo.

- Buổi chiều đề nghị kế hoạch 1 đổi 1 với đồng nghiệp.

- Buổi tối không ăn gì.

Những ngày sau đó, Kiều Tang còn đi siêu thị tìm mua những món đồ còn dư cuối ngày được bán với giá rẻ và đi thu mua những bịch sữa lẻ bán không hết. Ngoài ra, kế hoạch 1 đổi 1 của cô với đồng nghiệp diễn ra như sau: đổi 2 cuốn sách yoga lấy 12 quả trứng, đổi 1 tấm chăn cũ lấy vài gói mì, 2 củ khoai tây đã lên mầm và 3 củ cà rốt...

Từ đó, cô bắt đầu nấu cơm ở nhà mang đi, khoai tây mọc mầm được chế biến ở nhiệt độ cao. bạn bè thấy cô ăn uống kham khổ quá thậm chí còn góp gạo giúp đỡ. mặc dù luôn thấy đói vì ăn ít nhưng kiều tang luôn thuyết phục bản thân đang tôn trọng thức ăn.

Hiểu lầm lối sống tối giản, cô gái trẻ thường xuyên đi xin đồ ăn, hơn 10 ngày chỉ mặc 1 bộ đồ, không bật điện trong nhà - Ảnh 1.

Ngoài thực phẩm, cô cũng tiết kiệm "quá đáng" từ quần áo, vật dụng trang trí nhà ở, đến phương tiện đi lại, giảm được thứ gì cô đều cắt bỏ hết. Kiều Tang bán giường và các thứ không cần thiết trong nhà, giữ lại tủ, bàn ăn mini và máy giặt, tất cả đều được kê sát vào tường trong ngôi nhà rộng 80m2 trống huơ trống hoác.

Kiều Tang cũng quyên góp 200 bộ quần áo. Hơn chục ngày, cô chỉ mặc nguyên 1 bộ màu xám, nếu bốc mùi thì xịt nước hoa, đến khi bẩn lắm mới mang đi giặt rồi sấy khô. Mái tóc dài cũng nhanh chóng được cắt đi để Kiều Tang tiện chăm sóc.

Giảm chi phí sinh hoạt, cô rất ít khi bật đèn, không tiêu thụ nhiều giấy vệ sinh, dùng dầu dừa và baking soda để làm kem đánh răng, dùng bánh xà phòng để rửa mặt, thậm chí mua ván trượt để dùng làm phương tiện di chuyển đến công ty mỗi ngày. Với cách sống mới này, Kiều Tang đã chi tổng cộng 2.884 tệ (tương đương 10,3 triệu đồng)/tháng, ít hơn rất nhiều lần so với những tháng trước đây. Tuy nhiên, trong 1 tháng đầu tiên, cô đã giảm 3kg.

Hiểu lầm lối sống tối giản, cô gái trẻ thường xuyên đi xin đồ ăn, hơn 10 ngày chỉ mặc 1 bộ đồ, không bật điện trong nhà - Ảnh 2.

Đầu năm 2021, Kiều Tang phải ở nhà cách ly do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Vì thế, bạn bè cũng khó gửi đồ ăn cho cô thường xuyên được. Tới tháng thứ 2, cô đã chi 188,2 tệ (tương đương 675 nghìn đồng) cho tiền mua trái cây và rau quả.

Tới tháng thứ 3, vào một buổi sáng, cô nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu lạ, đột nhiên bị nôn mửa và tiêu chảy, kèm theo các triệu chứng như chóng mặt, tụt huyết áp. Tại bệnh viện, cô được chẩn đoán do ăn phải thức ăn hỏng và thiếu chất lâu ngày dẫn đến tiền suy dinh dưỡng.

Chính vì thế, cô đã suy nghĩ lại về quan điểm sống tối giản của mình. Kiều Tang đã hiểu lầm tối giản là tiết kiệm. Bởi vậy, cô đã tự ngộ ra, tối giản là xoay quanh việc lựa chọn những gì cần thiết với cuộc sống của cá nhân mà thôi.

Lân Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/hieu-lam-loi-song-toi-gian-co-gai-tre-thuong-xuyen-di-xin-do-an-hon-10-ngay-chi-mac-1-bo-do-khong-bat-dien-trong-nha-20210518164002766.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY