Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Hình ảnh chân thực nhất của virus corona Covid-19 mới được các nhà khoa học công bố

Virus corona mới Covid-19 là những đốm màu truyền nhiễm nhỏ xíu được tạo thành từ DNA hoặc RNA được bọc bên trong một lớp vỏ protein. Chúng quá nhỏ để có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi dưới ánh sáng điển hình.

Phòng thí nghiệm Rocky Mountain (RML) tại Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia mới tiết lộ một số hình ảnh đầu tiên về

Virus corona mới Các nhà nghiên cứu tại RML đã chụp các mẫu virus và tế bào lấy từ một bệnh nhân Hoa Kỳ bị nhiễm Covid-19. Theo đó, họ sử dụng hai loại kính hiển vi có độ phân giải cao khác nhau - kính hiển vi điện tử quét và kính hiển vi điện tử truyền qua. Cả hai đều sử dụng chùm tia điện tử tập trung chứ không phải là chùm ánh sáng để lấy mẫu ảnh (màu được thêm sau khi chụp ảnh).

Theo các

Đó là lý do cả ba loại virus này đều cùng thuộc chủng coronavirus, được đặt tên cho vẻ ngoài giống như vương miện của chúng.Từ "corona" trong tiếng Latin có nghĩa là "vương miện".

(Nguồn: Livescience)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/hinh-anh-chan-thuc-nhat-cua-virus-corona-covid-19-moi-duoc-cac-nha-khoa-hoc-cong-bo-2020021416312788.chn)

Tin cùng nội dung