Nha khoa Phục hình hôm nay

Nha khoa phục hình đảm nhận các chức năng cấy ghép implant và nắn chỉnh răng. Trong đó, phương pháp cấy ghép implant nhằm bảo tồn xương răng và giảm thiểu tiêu xương sau khi mất răng do nhổ răng sâu quá nặng (không thể chữa tuỷ), do bị nha chu, tai nạn và chịu tác động ngoại lực. Kỹ thuật cấy ghép Implant là phương pháp đặt trụ Implant vào xương hàm, đóng vai trò như một chân răng thực thụ. Bên cạnh đó, khoa còn thực hiện các kỹ thuật ghép xương, nong rộng xương, nâng sàn xoang hàm để có đủ kích thước xương cần thiết cho cấy ghép. Các bệnh thường gặp như: Mất răng, răng sâu nặng, thương tổn xương răng, răng vẩu, răng ngược, răng khấp khểnh, hở hàm ếch, lệch lạc xương hàm mặt,...

Phòng khám nha khoa Như Hoa: Sử dụng bác sỹ chui, tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong khám chữa bệnh

Chỉ được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt một bác sỹ và một điều dưỡng nhưng trên thực tế Phòng khám nha khoa Như Hoa (24 Trung Hòa, Hà Nội) đã ngang nhiên sử dụng nhiều nhân sự theo kiểu “vay mượn”, “tự phong” là bác sỹ để tiến hành khám chữa bệnh cho khách hàng trái quy định, coi thường sức khỏe bệnh nhân.

Sử dụng nhân sự chui để khám chữa bệnh

Mới đây chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Hòa. Tại buổi làm việc này, ông Hải cung cấp hồ sơ pháp lý của Phòng khám nha khoa Như Hoa (địa chỉ 22 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo đó, Phòng khám nha khoa Như Hoa chỉ được phê duyệt một bác sỹ (Trần Vũ Phong) đồng thời cũng là phụ trách chuyên môn kỹ thuật và một điều dưỡng viên (Nguyễn Thị Quỳnh). Tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của PV (thời điểm tháng 4 và tháng 5/2020), cơ sở này đã “đánh liều” sử dụng nhiều nhân sự khác và đưa họ vào “vai” bác sỹ và ngang nhiên thực hiện việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân, bỏ qua các quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Nhân sự không phải là bác sỹ vẫn ngang nhiên khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại Phòng khám nha khoa Như Hoa

Cụ thể, theo tư liệu của PV, Phòng khám nha khoa Như Hoa cho thấy, nhiều nhân sự dù không phải là bác sỹ đã được cấp chứng chỉ hành nghề, không có tên trong danh sách nhân sự được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt theo quy định nhưng họ vẫn “vô tư” tiến hành lấy cao răng, thăm khám, nắn chỉnh răng cho khách hàng. Thậm chí có trường hợp chỉ là điều dưỡng viên vẫn tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Làm việc với PV, ông Mai Trung Việt, tự giới thiệu là quản lý Phòng khám nha khoa Như Hoa thừa nhận phòng khám đang sử dụng một số bác sỹ không có chứng chỉ hành nghề, không có tên trong danh sách khám chữa bệnh do cơ quan chức năng phê duyệt thẩm định.

Ông Việt cũng cho biết, hiện tại, Phòng khám nha khoa Như Hoa đang chuẩn bị tiến hành nộp hồ sơ lên Sở Y tế để phê duyệt nhân sự Phùng Thuận của phòng khám, trong khi trên thực tế bác sỹ này đã hoạt động khám chữa bệnh chui tại đây trong suốt thời gian dài qua nhưng không hề có sự đăng ký, thông báo và nhận được sự phê duyệt nào cơ quan chức năng theo quy định hiện hành.

Hai nhân sự đang hoạt động khám chữa bệnh chui tại Phòng khám nha khoa Như Hoa

Cần sự vào cuộc từ cơ quan chức năng

Hành vi sử dụng nhân sự một cách tùy tiện, bỏ qua quy định của Phòng khám nha khoa Như Hoa đã dẫn đến việc không đảm bảo quy định về nhân sự, vi phạm Luật Khám bệnh, chữa bệnh và quan trọng hơn nó tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng bệnh nhân trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa bất ngờ. Điều này là rất nguy hiểm, không thể xem thường.

Nhiều bệnh nhân hẳn sẽ cảm thấy bất an nếu được biết bản thân họ thực tế đã được bác sỹ không đủ tiêu chuẩn, hành nghề chui tại Phòng khám nha khoa Như Hoa thực hiện khám chữa bệnh cho mình. Hành vi sử dụng nhân lực không theo quy định này đang là một nguy cơ tiềm ẩn những rủi ro về sức khỏe, tính mạng bệnh nhân.

Nhân sự Phùng Thuận, dù chưa được Sở Y tế Hà Nội phê duyệt nhưng đã tiến hành khám chữa bệnh tại Nha khoa Như Hoa trong suốt thời gian qua.

Dư luận đang rất mong chờ động thái vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm của chính quyền sở tại và cơ quan chức năng nhằm chấm dứt những hành vi vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh đã và đang diễn ra tại Phòng khám nha khoa Như Hoa.

Chúng tôi tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/phong-kham-nha-khoa-nhu-hoa-su-dung-bac-sy-chui-tiem-an-nhieu-nguy-co-trong-kham-chua-benh-70084.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY