Khoa học hôm nay

Hitler: Ác quỷ ăn chay

Ít ai ngờ trùm phát xít tàn ác nhất thế giới Adolf Hitler lại thích ăn chay. Gã thậm chí còn đặt ra nhiều điều luật bảo vệ vật nuôi, chống lại sự tàn ác của con người đối với động vật.

Tuy nhiên, hitler ăn chay thườngxuyên chủ yếu do sợ bệnh tật, gã không uống rượu và hút Thu*c lá, lo sợ mắcbệnh ung thư vì mẹ hitler từng qua đời do mắc căn bệnh này. hitler là người tiênphong cho chiến dịch chống hút Thu*c lá công khai đầu tiên trong lịch sử hiệnđại.

Ảnh: listverse

Câu chuyện hitler ăn chay gây rấtnhiều tranh cãi. những người thích thịt trêu đùa bạn bè ăn chay của họ rằng"adolf hitler là một người ăn chay", trong khi những tín đồ chay trường thì kịchliệt phản đối.

Sự thật thì phức tạp hơn. trướcnhững năm 1930, hitler tỏ ra thích thú một số sản phẩm thịt nhất định, như làxúc xích hay bánh bao nhân thịt.

Thú ẩm thực của trùm phát xítthay đổi cho tới khi cháu của gã tự sát năm 1931. kể từ đó, hitler từ chối ănsáng với giăm bông. "nó giống như ăn xác ch*t", hitler nói.

Lý do hitler quay lưng lại vớithịt còn được cho là bởi hắn tin đó là nguyên nhân gây ra chứng táo bón mãn tínhvà đầy hơi. hắn bị mắc chứng đầy hơi mãn tính nên phải uống 28 loại Thu*c mỗingày để chống chọi với căn bệnh này.

Hắn thường ăn rau sống haynghiền. một số loại thức ăn hitler ưa thích là bột yến mạch với dầu hạt lanh,súp lơ, phô mai tách kem, táo hấp, măng tây, atiso và nước xốt trắng.

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ gây hiệuứng ngược. bác sĩ của hắn, theo morell, ghi lại trong nhật ký rằng, hitler luônkhổ sở vì chứng táo bón và đầy hơi.

Dĩ nhiên, đây không phải do việchắn ăn nhiều rau. Trùm phát xít dùng một số lượng Thu*c khổng lồ từ vitamin,Thu*c nhuận tràng, Thu*c bổ gan, an thần, giảm đau...

Đôi khi hitler tự thưởng cho mìnhbằng việc sử dụng một chút thức ăn có nguồn gốc động vật. tuy nhiên, hơn 70% bữaăn hàng ngày của hắn là ăn chay.

Theo An Nhiên/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/hitler-ac-quy-an-chay-274402.html

Theo An Nhiên/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/hitler-ac-quy-an-chay/20210204040454844)

Chủ đề liên quan:

ăn chay bữa ăn Hitler thế chiến II

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY