Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Hô biến đôi môi nứt nẻ trở nên mịn màng với những nguyên liệu thân quen

Thời tiết thay đổi môi của chúng ta rất dễ bị nứt nẻ và khô ráp, vì thế làm gì để tránh được tình trạng môi nứt nẻ luôn được nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn cách để trị môi nứt nẻ nhanh chóng có thể thực hiện tại nhà.

Uống nhiều nước

Môi nứt nẻ môi là hiện tượng thường gặp ở nhiều người do thời tiết thay đổi hoặc cơ thể mất nước trong thời gian dài gây ra. Chính vì thế, nước rất quan trọng đối với cơ thể, vừa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, vừa bù nước cho làn da tránh hiện tượng nứt nẻ, khô ráp cho da. Ngoài việc bổ sung nước bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại trái cây chứa nhiều nước như cam, quýt…

Nước giúp bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả vì thể nên uống nhiều nước để tránh tình trạng môi nứt nẻ.

Dầu dừa giữ ẩm đôi môi hiệu quả

Dầu dưỡng được biết đến với nhiều công dụng vừa tốt cho sức khỏe vừa có lợi cho việc làm đẹp của các chị em. Vì thế để trị tình trạng nứt nẻ của đôi môi bạn có thể sử dụng dầu dừa thoa đều và mát xa nhẹ nhàng để dưỡng ẩm và làm mềm mại cho môi. Thực hiện thường xuyên để có một đôi môi không con thô ráp và nứt nẻ nhé.

Dưa chuột giúp làm mềm đôi môi

Dưa chuột là loại thực phẩm rất tốt cho da, chính vì thế bạn có thể sử dụng một miếng dưa chuột thoa đều quanh môi nhẹ nhàng sau đó để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Với cách làm này bạn có thể giữ cho đôi môi mềm mịn, không còn khó chịu bởi nứt nẻ.

Bạn có thể sử dụng một miếng dưa chuột thoa đều quanh môi nhẹ nhàng sau đó để yên trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Mật ong giúp đôi môi căng mịn

Trị nứt nẻ đôi môi bằng mật ong cũng là cách làm hiệu quả bạn có thể áp dụng tại nhà. Cách thực hiện rất đơn giản là dùng mật ong thoa lên môi, để cho khô, sau đó bạn thoa một lượng vừa đủ kem dưỡng môi lên trên, để trong khoảng 15 phút. Cuối cùng lau sạch lại với bông gòn, nên thực hiện 2 lần/ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng.

Bên cạnh áp dụng các cách để trị môi nứt nẻ bạn cũng cần nên nhớ những lưu ý sau để đôi môi nhanh chóng được hồi phục:

Không liếm môi: Đa số người có thói quen liếm môi mỗi khi bị khô nhằm tạo cảm giác ẩm ướt, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn không đúng như bạn nghĩ ngược lại còn gây hại đến môi, vì trong nước bọt có chứa nhiều chất amylase là một men tinh bột, nên khi bạn liếm môi lúc đầu sẽ cảm thấy mềm mịn như sau khi tiếp xúc với không khí, chất này sẽ khiến môi bạn co lại và nứt nẻ nhiều hơn trước. Nếu bạn thường xuyên liếm môi thì hãy từ bỏ thói quen này ngay nếu không muốn tình trạng nứt nẻ trở nên trầm trọng.

Để giữ môi đôi môi mềm min, căng mọng bạn nên thường xuyên sử dụng son dưỡng vì chúng rất tốt cho đôi môi.

Không bóc vảy môi: Khi môi khô nứt nẻ thường xuất hiện các vảy bong tróc gây khó chịu và mất thẩm mĩ. Vì thế nhiều người thường dùng tay lấy đi những lớp vảy này, nhưng điều này hoàn toàn không tốt bởi nó sẽ làm đôi môi của bạn bị tổn thương, có thể gây chảy máu, nóng rát cho môi.

Hạn chế thở bằng miệng: Thường xuyên thở bằng miệng cũng là nguyên nhân khiến đôi môi bạn trở nên nứt nẻ. Vì trong một đêm dài luồng không khí di chuyển liên tục từ miệng đến môi sẽ khiến độ ẩm trên môi bốc hơi nhanh chóng dẫn đến nứt nẻ. Cho nên bạn cần thay đổi thói quen lập tức bằng cách thay đổi tư thế ngủ.

Cách để trị môi nứt nẻ bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà để cải thiện nhanh chóng tình trạng nứt nẻ, lấy lại vẻ đẹp cho đôi môi. Chúc bạn thành công!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/ho-bien-doi-moi-nut-ne-tro-nen-min-mang-voi-nhung-nguyen-lieu-than-quen-26075/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY