Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ho khan kéo dài, vì sao?

Tôi 62 tuổi. Cứ lúc giao mùa chuyển lạnh là tôi bị ho khan, dù trước đó tôi không mắc bệnh gì, không dùng Thu*c gì. Ho khan vì sao? Tôi nên làm gì để bớt ho?

Nguyễn Đức Vũ (Bắc Ninh)

Ho là phản xạ bảo vệ cơ thể nhằm tống các chất dịch, đàm do phế quản hay phổi tiết ra hoặc các dị vật ra khỏi đường hô hấp. ho cũng có thể là triệu chứng của một số rối loạn trong cơ thể. khi ho khan kéo dài sẽ làm người bệnh khó chịu, khổ sở và cần được điều trị kịp thời.

Ho khan kéo dài là tình trạng ho nhiều và dữ dội nhưng không khạc ra đờm. ho khan kéo dài cần chú ý đến các bệnh lý như: bệnh liên quan đến thanh quản, viêm tai, viêm xương chũm mạn tính. ho khan kéo dài cũng có thể là do ung thư phế quản, thường xảy ra ở người có thâm niên hút Thu*c lá, Thu*c lào lâu năm (thường trên 10 năm). ho khan còn do các bệnh ở tổ chức kẽ của phổi như: xơ phổi, phù phổi bán cấp, ung thư phổi, lao kê hoặc do tràn dịch mạn tính màng phổi. thêm vào đó, ho khan kéo dài cũng có thể là do một số chất độc gây kích thích trực tiếp cơ chế miễn dịch dị ứng (hen). ngoài ra, ho khan còn do tác dụng phụ của một số Thu*c, đặc biệt là Thu*c điều trị bệnh tăng huyết áp (coversyl) sử dụng lâu năm.

Bác nên đi khám để biết rõ ho vì nguyên nhân gì, từ đó điều trị triệt để nguyên nhân, sẽ hết ho.

BS. Lê Định

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ho-khan-keo-dai-vi-sao-n181266.html)
Từ khóa: Ho khan kéo dài

Chủ đề liên quan:

ho khan ho khan kéo dài kéo dài

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã tìm ra 2 loại Thuốc để kéo dài cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư. Đó là Thuốc Vemurafenib và Ipilimumab.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Nam giới trì hoãn được thời gian xuất tinh lâu hơn đáng kể sau khi cắt bao quy đầu ở tuổi trưởng thành, một nghiên cứu khẳng định.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật... ra khỏi đường hô hấp do các nguyên nhân khác nhau, trong đó, ho kéo dài gây khó chịu cho người bệnh và làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ.
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ cơ thể hoặc là một phản ứng của niêm mạc đường hô hấp khi có tác dụng nhân kích thích (dị ứng).
  • Ho là một phản xạ nhằm tống các vật lạ, chất tiết, khí độc, vi sinh vật… ra khỏi đường hô hấp để bảo vệ đường hô hấp. Ho cũng là một triệu chứng biểu hiện khi niêm mạc đường hô hấp bị viêm do các nguyên nhân khác nhau.
  • Năm nay tôi 65 tuổi. Thời gian gần đây, tôi rất hay bị ho, tôi đã sử dụng nhiều bài Thu*c Đông y mà các triệu chứng không thuyên giảm.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Mangyte ơi, cháu bị cảm cúm, hắt xì, sổ mũi liên tục. Sau khi mua Thu*c uống cháu bị nấc liên tục đến bây giờ là hơn 1 ngày...
  • Em có đi khám nhưng bác sĩ kết luận em bị viêm họng hạt, hơn nữa em đã kiểm tra tổng quát phổi bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY