Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ho lâu mấy cũng khỏi với thứ ai cũng ném bỏ này chẳng cần tới Thuốc tây

Ho lâu mấy cũng khỏi với thứ ai cũng ném bỏ này chẳng cần tới Thuốc tây - mẹ nào cũng cần giắt lưng.
Ảnh minh họa.

Cam nướng

Cam có nhiều tác dụng với sức khỏe đặc biệt là trong việc trị ho. mẹo chữa ho bằng cam nướng là một trong những ví dụ cụ thể.

Trong cam nướng chứa rất nhiều vitamin như C, A, carotene, protein, và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Cam và vỏ cam có công dụng chống oxy hóa, các bệnh về đường hô hấp như làm long đờm, chữa trị bệnh ho, cảm cúm… Khi nướng lên, các chất này phát huy được hết công dụng và còn làm tăng khẩu vị, dễ ăn khi còn ấm nóng, làm dịu các cơn đau rát cổ họng do ho.

Để áp dụng mẹo chữa ho bằng cam nướng, bạn nên chọn những quả cam tươi, vỏ vàng. rửa cam thật sạch và ngâm nước muối trong vòng 5 phút. vớt cam ra và để ráo nước.

Cắt phần chóp của quả cam, bỏ 1 thìa café muối vào trong quả cam sau đó đậy phần vỏ vừa cắt lên chóp.

Cho vào lo vi sóng nướng trong 10 – 15 phút. lấy cam từ trong lò ra, cam chín sẽ có mùi thơm, dễ ăn, dùng ngay khi còn ấm. nên ăn hết cả phần vỏ cam và các tép cam bên trong để có hiệu quả chữa ho tốt nhất.

Đối với người lớn, mỗi ngày nên ăn 2 – 3 lần, mỗi lần 1 quả cam. Trẻ em có thể ăn 1/2 – 1/3 quả cam, ngày 2 lần.

Nếu trẻ chưa thể nhai được vỏ cam và phần tép cam, nên cho trẻ uống nước cam nướng cũng làm giảm thiểu các cơn ho và chữa trị đau rát cổ họng.

Mẹo chữa ho bằng cam nướng tại nhà này không tốn của bạn quá nhiều thời gian nhưng mang lại kết quả tuyệt vời.

Lưu ý khi sử dụng cam nướng

- Nên chọn cam tươi, vỏ chín vàng đều, không ngâm hóa chất bởi phải sử dụng cả phần vỏ cam.

- Khi nướng cam chú ý cam phải chín đều, nếu cam chưa chín thì hiệu quả chữa trị sẽ bị giảm sút.

- một số đối tượng không nên sử dụng cam nướng để chữa ho là những người mới phẫu thuật, người bị bệnh viêm xoang, viêm tai giữa hay những ai bị mắc chứng đau dạ dày.

- Không nên sử dụng cam nướng khi đang đói hoặc sát giờ đi ngủ sẽ không tốt cho đường tiêu hóa của bạn.

- Chỉ sử dụng cam nướng cho trẻ trên 12 tháng tuổi.

Chanh đào

Chanh đào hay chanh thường đều có thể làm Thuốc trị nhiều bệnh. Vỏ và lá chanh chứa nhiều tinh dầu, được dùng để trị ho, cảm cúm, hạ sốt… nên thường có trong thành phần của nồi nước lá xông.

Ruột quả chứa nhiều vitamin A, B1, B2, đặc biệt là vitamin C, có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, kháng viêm, tiêu độc… Ngoài ra, ruột quả chanh chứa hàm lượng đáng kể acid xi-tric (khoảng 8% khối lượng khô) nên rất có tác dụng phòng trị ho, khàn tiếng.

Cách trị ho đơn giản bằng chanh đào 1: các đơn giản nhất là bạn thái chanh đào thành từng lát mỏng, sau đó ngâm với muối dùng để ngậm.

Cách trị ho đơn giản bằng chanh đào 2: hấp cách thủy với mật ong hoặc đường phèn

Chanh đào rửa sạch, để ráo, thái lát mỏng, bỏ hạt, trộn với mật ong hoặc đường phèn. Cho hỗn hợp này vào bát rồi đem hấp cách thủy, hoặc hấp vào nồi cơm (vừa cạn nước), dùng 2 - 3 lần/ngày.

Cách trị ho đơn giản bằng chanh đào 3: ngâm với mật ong (với cách này bạn có thể bảo quản để sử dụng quanh năm)

Chanh rửa sạch, pha một ít muối với nước sôi để nguội, ngâm 30 phút rồi vớt chanh ra để thật khô. Cắt chanh thành những miếng mỏng, ngâm cả hạt mới tốt. Đường phèn đập nhỏ, đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh (làm lại cho đến hết.) Cuối cùng đổ mật ong vào. Lấy vỉ nan nén chanh xuống.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ho-lau-may-cung-khoi-voi-thu-ai-cung-nem-bo-nay-chang-can-toi-thuoc-tay-18247.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ho-lau-may-cung-khoi-voi-thu-ai-cung-nem-bo-nay-chang-can-toi-thuoc-tay/20210509084159305)

Tin cùng nội dung

  • Cải xanh còn gọi là cải bẹ xanh, cải canh. Cải canh là loại rau rất quen thuộc trong bữa cơm hằng ngày
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY