Kinh tế xã hội hôm nay

Hỗ trợ 1 tỷ đồng cho các nạn nhân bão lũ tại Thanh Hóa

Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã quyết định trích 1 tỷ đồng từ nguồn quỹ của Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 (8 /2019) gây ra tại Thanh Hóa.

Theo đó, mức được áp dụng là 40 triệu đồng/căn nhà bị trôi, sập hoàn toàn; 5 triệu đồng cho một người bị ch*t, mất tích; 3 triệu đồng/người bị thương nặng.

Ban Cứu trợ Trung ương giao Ban Cứu trợ tỉnh Thanh Hóa và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm tham mưu, triển khai kịp thời đến các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trước đó, từ ngày 30/7 đến ngày 4/8/2019, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 kết hợp với hoạt động của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra giông lốc kèm theo mưa lớn, gây nhiều thiệt hại về người, nhà cửa, hoa màu; làm hư hỏng các công trình giao thông, thủy lợi, đê điều… ở các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Vĩnh Lộc...

Đặc biệt là tại huyện Quan Sơn, Mường Lát, lũ đã làm 15 người ch*t và mất tích, 5 người bị thương; 72 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn; 267 ngôi nhà bị sập một phần và thiệt hại; 225 nhà đang trong tình trạng nguy hiểm phải di dời khẩn cấp; hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập; hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị ch*t, bị cuốn trôi; nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch, trường học, trạm y tế, công trình công cộng, hệ thống thông tin viễn thông bị hư hại nặng nề, nhiều tuyến đường bị sạt lở dẫn đến nhiều xã bị cô lập, hàng nghìn gia đình hiện đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và cuộc sống. Ước tính thiệt hại lên đến 60 tỷ đồng (không tính người và đường giao thông).

Quân đội điều động ca nô tới vùng lũ lụt giúp đỡ người dân

Sáng nay (10-8), Ban Chỉ huy Phòng Chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết, tới chiều tối 9-8, lũ luạt ở các huyện phía Nam của tỉnh nước sông, suối và vùng trũng thấp vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Theo thống kê sơ bộ, trên toàn tỉnh có hơn 2.430 căn nhà bị ngập, trong đó có 29 căn bị sập một phần. Trước tình thế cấp bách và diễn biến phức tạp của mưa lũ, lực lượng chức năng đã di dời 548 hộ dân với cả nghìn nhân khẩu tới nơi an toàn. Các trường hợp bị nước lũ gây chia cách, cô lập đều được lực lượng chức năng kịp thời giải cứu thành công.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, mưa lũ đã khiến hơn 2.558ha hoa màu của người dân bị ngập úng, gây hư hỏng; 2,3ha nhà kính bị thiệt hại; hàng nghìn con gia súc, gia cầm bị cuốn trôi; 52ha nuôi trồng thủy sản bị ngập; 300 tấn cá tầm bị cuốn trôi...

Đặc biệt, tại tỉnh Lâm Đồng có một trường học bị ngập; hơn 30 vị trí đường giao thông bị sạt lở, chia cắt; 7 cầu, cống bị cuốn trôi; 3 công trình thủy lợi và 1 công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng . Ước tổng thiệt hại khoảng 120 tỷ đồng.

Trong những ngày qua, mưa lũ cũng đã làm hai người ch*t là ông Phạm Minh Tú, Công an viên thôn Tân Thịnh, xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc và anh Phạm Thế Doanh, thôn 5, xã Tiên Hoàng, huyện Đạ Tẻh. Ngoài ra, sạt lở đất trên đèo Bảo Lộc còn làm 4 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Thiệt hại nặng nề nhất là huyện Lạc Dương, ước tổng thiệt hại khoảng 77 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại về trồng trọt khoảng 17,5 tỷ đồng, thủy sản khoảng 52 tỷ đồng và hạ tầng khoảng 7 tỷ đồng. Tiếp đến là huyện Đạ Tẻh với 362 căn nhà bị ngập nước, trong đó 201 hộ phải di dời tới nơi an toàn. Nước lũ dâng ngập 1.065 ha cây trồng. Ước thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng. TP Bảo Lộc có hơn 700 căn nhà bị ngập nước; 50ha nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi... Ước tổng thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng.

Lê Mai - Hoàng Quân

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ho-tro-1-ty-dong-cho-cac-nan-nhan-bao-lu-tai-thanh-hoa-n161801.html)

Chủ đề liên quan:

hỗ trợ hỗ trợ bão lũ lụt

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY