Kinh tế xã hội hôm nay

Hỗ trợ cho 2 con của phóng viên T* n*n ở Rào Trăng

Bão lũ Miền Trung: Ông Phạm Văn Hướng là phóng viên đi theo đoàn cứu hộ đã gặp nạn ở Rào Trăng. Ông có hai con, một là sinh viên năm cuối tại Hà Nội, một học lớp 12.

Tối 15/10, 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ gặp nạn trên đường cứu hộ sạt lở ở công trình thủy điện rào trăng 3 được tìm thấy.

Trong các nạn nhân, có ông phạm văn hướng, trưởng phòng thông tin - tuyên truyền cổng thông tin điện tử tỉnh thừa thiên - huế, phóng viên đi theo đoàn. ngày tìm thấy thi thể cũng là ngày sinh nhật thứ 52 của ông.

Công tác cứu hộ, tìm kiếm người bị nạn tại tiểu khu 67. Ảnh: qdnd.vn.

Hiện Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn dành một góc để gửi lời chúc mừng sinh nhật ông Hướng.

"Chúc mừng sinh nhật đồng chí Phạm Văn Hướng, ngày 15/10/1968", tấm thiệp ghi.

Theo chia sẻ của các đồng nghiệp, ông từng có thời gian dài công tác tại đài truyền thanh truyền hình a lưới. ông là người siêng năng, điềm tĩnh, tử tế, là phóng viên chuyên theo mảng bão, lũ. khi chuyển công tác, ông vẫn thường xuyên xuất hiện ở các điểm nóng sự kiện để đưa tin.

Ông Hướng có 2 con. Con cả tên Thiên Hà, sinh viên năm cuối ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội, là một thành viên tích cực trong CLB thiện nguyện Ngọn lửa tuổi 20. Cô là sinh viên sôi nổi, chăm chỉ trong mắt thầy cô, bạn bè. Dưới Hà là một người em học lớp 12. Cả hai đều sống cùng cha sau khi cha mẹ chia tay.

Khi biết thông tin về T*i n*n đau lòng, nhiều tổ chức, hội nhóm đứng lên kêu gọi giúp đỡ gia đình thiên hà cũng như hỗ trợ việc học tập, tương lai hai chị em sau này.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn dành một góc để gửi lời chúc mừng sinh nhật ông Hướng. Ảnh chụp màn hình.

Ông nguyễn đình bách - phó chánh văn phòng ubnd tỉnh thừa thiên - huế cho zing biết văn phòng sẽ thành lập một quỹ để hỗ trợ hai chị em hà học hết đại học.

"Số tiền ủng hộ và phương án quản lý, sử dụng tiền sẽ được công khai cho các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân được biết. Dự kiến hàng tháng văn phòng sẽ chuyển một số tiền phù hợp vào tài khoản của hai cháu. Khi tốt nghiệp đại học và có việc làm, hai cháu sẽ được chia đều phần còn lại", ông Bách thông tin.

Bà Trần Hồng Dung, phó chủ tịch thường trực quỹ Mãi mãi tuổi 20, cho Zing biết quỹ cũng đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân ủng hộ, giúp đỡ chị em Thiên Hà vượt qua giai đoạn khó khăn.

"bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với các thầy cô trong trường để hỗ trợ em việc học tập trong năm cuối này, cũng như tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp", bà dung nói.

Xe cứu thương đưa các thi thể nạn nhân tại tiểu khu 67 về bệnh viện. Ảnh: Việt Hùng.

Sau tang lễ, thi thể ông Hướng sẽ được chuyển vào Đà Nẵng hỏa táng trước khi đưa về quê nhà ở Thái Bình.

Trước đó, ngày 12/10, do mưa lũ, khu vực thủy điện rào trăng 3 thuộc xã phong xuân, huyện phong điền, tỉnh thừa thiên - huế bị sạt lở, nhiều người bị vùi lấp.

Nghe tin, đoàn công tác của Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhanh chóng lên đường tìm kiếm cứu nạn, trong đó có ông Hướng. Rạng sáng 13/10, khu vực đoàn cứu hộ dừng chân nghỉ ở tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ bị sạt lở khiến 13 người không qua khỏi.

Theo Mai An

Zing

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ho-tro-cho-2-con-cua-phong-vien-tu-nan-o-rao-trang-20201016203820696.htm)
Từ khóa: Rào Trăng

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY