Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng: Công dụng quý ít biết của linh chi

Linh chi là loại nấm quen thuộc trong y học dân gian. Tuy nhiên không nhiều người biết nấm linh chi còn có công dụng hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy phục hồi chức năng gan.

 

Lợi ích “vàng” từ một loại dược liệu quý

Vốn được biết đến như cống phẩm dành cho vua chúa và quý tộc ở các quốc gia phương đông, linh chi tự nhiên là một loại dược liệu cổ truyền quý hiếm. do linh chi tự nhiên có vị hơi đắng nên để sử dụng được, trong dân gian thường hay mách nhau những cách chế biến quen thuộc như ngâm rượu, cắt lát hãm trà, nấu canh súp với thịt hoặc tán nhuyễn thành bột trộn với mật ong…

Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng: Công dụng quý ít biết của linh chi
Nấm linh chi - thảo dược quý giúp tăng cường và hỗ trợ sức khỏe miễn dịch

Với hơn 400 hoạt chất sinh học tăng cường miễn dịch, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh công năng đặc biệt của linh chi trong việc tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước các tác nhân xấu bên ngoài. hiệu quả này có được nhờ polysaccharides beta-glucan, nhóm hoạt chất quan trọng có trong linh chi tăng cường chức năng đại thực bào và tế bào tiêu diệt tự nhiên trong cơ thể, từ đó hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng.

Bên cạnh đó, trong linh chi còn chứa acid ganoderic, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thúc đẩy khôi phục tế bào gan, kích thích các yếu tố kháng virus và chống xơ gan trong viêm gan siêu vi.

Ngoài ra, hoạt chất ganodermanondiol trong linh chi còn có tác dụng ức chế tổng hợp melatonin, ức chế men tyrosinase giúp sáng da. trong khi đó, nhóm hoạt chất triterpenoid lại có công dụng kháng histamin, kháng dị ứng, chống lão hóa, ngăn ngừa sinh u, ổn định huyết áp và điều hòa mỡ máu.

Tuy nhiên, những cách thức chế biến linh chi truyền thống tốn khá nhiều thời gian mà lại khó đảm bảo được chất lượng tối ưu của các hoạt chất có trong thành phần. không những thế, phương pháp ấy còn hạn chế người dùng trong việc kiểm soát nguồn gốc và chất lượng của loại thảo dược quý này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/ho-tro-tang-cuong-suc-de-khang-cong-dung-quy-it-biet-cua-linh-chi-680091.html)

Tin cùng nội dung

  • Vì muốn trở thành “người hùng” trong phòng the mà nhiều quý ông từ Tây sang Ta đã sẵn sàng dùng bất cứ biện pháp gì để đạt được mong muốn.
  • Theo các chuyên gia, tình trạng phải ngồi làm việc cả ngày rất có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Các nhà khoa học cho biết gần đây, tỉ lệ vô sinh nam giới chiếm tới 40% tổng các ca vô sinh.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Linh chi tư bổ cường thân, chữa trị suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, mất sức. Dưới đây là những món ăn chế biến từ linh chi.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY