Tin tức hôm nay

Tin tức

Hòa Bình họp khẩn sau khi có 2 ca Covid-19 ngoài cộng đồng

Ngày 17/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình tổ chức họp khẩn trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng dịch, sau khi phát hiện 2 ca Covid-19 ngoài cộng đồng.

Theo báo cáo của ngành y tế Hòa Bình, ngày 17/11, trên địa bàn tỉnh có thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đều tại huyện Kim Bôi, liên quan đến các ca F0 trước đó. Lực lượng y tế đã khẩn trương tiến hành truy vết các trường hợp F1 tiếp xúc gần.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình Bùi Văn Khánh nhấn mạnh, trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn có những diễn biến phức tạp, nguy cơ dịch bệnh lây lan và bùng phát luôn thường trực, đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố lên các phương án nhằm đối phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Ngành y tế chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tổ chức xét nghiệm, tầm soát virus SARS-CoV-2 tại những nơi có nguy cơ cao; lãnh đạo các huyện, thành phố tăng cường, thường xuyên chỉ đạo việc kiểm soát người đi về địa bàn thông qua các điểm khai báo y tế, phát huy hiệu quả Tổ Covid-19 cộng đồng, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19, huy động sự tham gia của các đơn vị công an, quân đội có khả năng tiêm hỗ trợ.

Tính từ đợt bùng phát dịch lần thứ thứ tư đến ngày 17/11, tỉnh Hòa Bình ghi nhận số ca mắc Covid-19 là 71 ca. Kết quả rà soát thực tế số người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm trên địa bàn toàn tỉnh (bao gồm người có hộ khẩu trên địa bàn tỉnh được tiêm vaccine từ địa phương khác) mũi 1: 309.221 người; đủ 2 mũi: 159.877 người, trong tổng số đối tượng cần tiêm là 570.146 người.

Hiện, tỉnh xác định việc phát triển kinh tế, giao thương vẫn cần được tiếp tục duy trì, thực hiện mục tiêu kép. Hạn chế thấp nhất lây lan dịch bệnh; cách ly sớm, truy vết, xét nghiệm điều trị các trường hợp có liên quan đến F0; Hạn chế T* vong, không để hoang mang dư luận, xác định sống chung với dịch, thích ứng an toàn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/hoa-binh-hop-khan-sau-khi-co-2-ca-covid-19-ngoai-cong-dong-674299/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY