Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hoa giấy rất ưa loại nước này: Hòa vào thìa tưới cây hoa tuôn như suối, rực rỡ quanh năm

Với mẹo chăm sóc hoa giấy dưới đây bạn sẽ có những chùm hoa giấy nhiều màu sắc nở quanh năm ai cũng phải thích khi nhìn thấy.

Hoa giấy là một loài hoa quen thuộc ở nước ta được trồng ở trước cửa nhà quanh bờ rào, hoặc ban công của những ngôi nhà. hoa giấy đẹp lại có khả năng nở tươi lâu nhiều màu sắc lựa chọn nên ai cũng thích. tuy nhiên, chăm sóc hoa giấy nếu không biết cách sẽ khiến cây bị vàng lá, hoa nở ít không đẹp. với mẹo chăm sóc hoa giấy đặc biệt dưới đây chắc chắn nhà bạn sẽ có những cây hoa giấy cực phẩm ai cũng phải mê tít.

Cách cho hoa giấy nở bông đẹp quanh năm

Để sở hữu những giàn hoa giấy đẹp, tươi tốt và nở hoa quanh năm bạn cũng cần nắm rõ những kỹ thuật dưới đây:

Cây hoa giấy là loại cây có nhu cầu nước vừa phải. vì vậy, nó sẽ phát triển tốt nhất trong điều kiện nước vừa đủ. để cây không bị ảnh hưởng bởi ngập úng, hãy đảm bảo đất trồng có khả năng thoát nước tốt. cây sẽ phát triển tốt nhất với đất có độ ph từ 5.5 đến 6.0. nếu bạn trồng cây hoa giấy, hãy đảm bảo rằng đất duy trì độ ph thích hợp. cây hoa giấy chỉ phù hợp với loại đất chua, thường sẽ không ra được hoa như mong muốn nếu đất chỉ có độ ph cân bằng.

Ảnh minh họa.

Đối với cây con mới trồng cần đảm bảo tưới 1 lần/ngày trong vòng 15 ngày đầu. Bên cạnh đó bạn cũng nên che nắng và gió giúp cây phát triển tốt. Khi cây phát triển ổn định cần tưới cây 3 – 4 lần/tuần tùy điều kiện thời tiết.

Không nên tưới quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây hoa giấy. Khi hoa trong thời gian trổ bông bạn nên tưới nước liên tục trong nhiều cây để đảm bảo độ ẩm và sự phát triển của hoa giấy.

Một trong những mẹo thú vị để duy trì độ pH của đất chính là sử dụng giấm. Bạn hãy pha loãng 1 chén giấm tương đương với 150ml với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Dung dịch này không chỉ giúp đất tăng độ chua mà còn cung cấp một lượng sắt nhất định vào đất trồng. Giấm kích thích cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên.

Cây hoa giấy tương đối dễ chăm sóc, vào mùa hè có nhiệt độ và độ ẩm cao, nhiều nắng nên bạn cần chú ý hơn một chút. duy trì trạng thái đất tơi xốp, thoáng khí, thường xuyên bổ sung 3 loạn phân là đạm, lân, kali thì cây hoa giấy sẽ phát triển tốt.

Cách trồng hoa giấy ra hoa quanh năm tươi tốt bên cạnh tưới tiêu, bạn cũng cần lưu ý tới bấm ngọn và cắt tỉa cho hoa theo định kỳ.trước hết cần khử trùng sạch sẽ dụng cụ cắt tỉa để tránh vi khuẩn và nấm gây bệnh.

Nên cắt tỉa những cành cây hoa giấy bị chết để tránh lây bệnh sang những nhánh bên cạnh của cây. kết hợp với tỉa các nhánh có 2 – 3 chồi ở thân chính giúp cây phát triển tốt. bên cạnh đó, bạn cũng nên bấm ngọn để tập trung dinh dưỡng cho cây ra hoa sai.

Xử lý thời gian ra hoa: Nên cắt tỉa và tạo cành

Nên cắt tỉa cành và tạo tán trước Tết khoảng 60 – 70 ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên hãm nước cho cây.

Bổ sung dinh dưỡng: có thể sử dụng các loại phân bón (phân gà, phân trùn quế…) để tưới cho hoa giấy giúp kích hoa.

Hãm nước: Thời gian hãm nước khoảng 15 ngày, cần ngưng tưới nước và không để nước mưa hay sương thâm nhập vào cây.

Tuốt lá: Nếu lá không rụng hết cần tuốt và ngắt bỏ lá giúp tập trung chất dinh dưỡng để nuôi cây.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/hoa-giay-rat-ua-loai-nuoc-nay-hoa-vao-thia-tuoi-cay-hoa-tuon-nhu-suoi-ruc-ro-quanh-nam.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/hoa-giay-rat-ua-loai-nuoc-nay-hoa-vao-thia-tuoi-cay-hoa-tuon-nhu-suoi-ruc-ro-quanh-nam/20230606082202600)

Chủ đề liên quan:

chăm sóc hoa giấy mẹo vặt tổ ấm

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY